ชิมขนมปังปิ้งเตาถ่านหอมกรุ่น อร่อยเด็ด ไส้ทะลัก ราคา 10 บาท ที่ร้านลุงอ้วน หน้าพิพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี

วันที่ 7 มิถุนายน 2566  นักท่องเที่ยว และชาวพิษณุโลก ที่เดินทางผ่านหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี  ถนนวิสุทธิกษัตริย์  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ต้องไม่พลาดแวะชิมขนมปังปิ้งหอมๆไส้แน่นไส้ทะลัก ของร้านลุงอ้วน หรือ นายจงกล แก้วกำพล  อายุ 55 ปี เดิมทำงานอยู่โรงแรมเทพนครพิษณุโลก ก่อนลาออกไปทำงานอยู่ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก  แต่ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ  ก็ลาออกมาทำอาชีพอิสระ  โดยทำขนมปังปิ้งขาย  โดยไส้ขนมเน้นทำเอง กว่า 10 ไส้ โดยเฉพาะ ไส้มะพร้าวอ่อน  ไส้สังขยาใบเตย ไส้ชาไทย ไส้เผือกกวน  ไส้นมเนย  ไส้ข้าวโพด ไส้ถั่วแดง ไส้สับปะรด  ไส้น้ำพริกเผา  หมูหยอง เป็นไส้ที่ลูกค้าชื่นชอบและขายดีมากที่สุด  ขณะที่ ไส้ ช็อคโกแลต บูลเบอรี่  สตรอเบอรี่  เป็นไส้ที่คักเลือกจากห้างดัง เนื่องจากเป็นไส้ที่เด็กๆ นิยมทานเช่นกัน

ลุงอ้วน กล่าวว่า หลังจากลาออกจากงาน ตนและภรรยา ก็ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ต่อให้เป็นร้านค้า มีอุปกรณ์พร้อม ขี่ออกมาจอดขาย ริมถนนด้านหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี จุดเด่นอร้านเราคือเน้นขายของคุณภาพดี  สดใหม่  ราคามิตรภาพเพียงก้อนละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนไส้ขนมจะทำเอง ควบคุมคุณภาพทุกกระบวนการผลิต เพื่อให้ลูกค้าได้กินของอร่อย ที่เราตั้งใจทำเพื่อลูกค้าจริง ๆ  โดยเฉพาะช่วงเวลาในการปิ้งขนมปัง ร้านเราอาจใช้เวลามากกว่าด้วยใช้เตาถ่าน ที่กลบด้วยขี้เถ้าลดความแรงของไฟและควบคุมความร้อนของไฟให้คงที่ ทำให้ขนมปังปิ้งของร้านเราแตกต่างเพราะเราใส่ใจ ขนมปังจะหอมกรุ่น กรอบนอกนุ่มใน ไส้หวานหอมกลมกล่อม รสละมุน  ขณะที่ราคายังคงขายที่ชิ้นละ 10 บาท เท่านั้น

หากท่านใดสนใจ อยากรับประทานขนมปังปิ้ง  ต้องแวะไปชิมที่ร้านลุงอ้วนบ้านจ่าทวี ได้ขายทุกวันเริ่มขายเวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด ขนมปังที่นำมาปิ้งขายมีจำกัดเพียงวันละ 360 ชิ้นเท่านั้น  สามารถโทรสั่งล่วงหน้า หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ เบอร์   089-6390151

//////

 

แสดงความคิดเห็น