ผู้ว่าฯ นำพุทธศาสนิกชนสวดมนต์และเวียนเทียน ในวันอัฐมีบูชา

เมื่อเวลา  18.30 น. ของวันที่  11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ทางวัดอรัญญิก ได้จัดให้มีพิธีสวดมนต์ ฟังธรรม และเวียนเทียน เนื่องในวันอัฐมีบูชา วันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ พระพุทธเจ้า ขึ้นโดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พุทธศาสนิกชน นุ่งขาวห่มขาว มาร่วมสวดมนต์ ฟังธรรม และเวียนเทียน กันจำนวนมาก ทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องจากในวันนี้เป็นวันพระ แรม 8 ค่ำ เดือน 7 ซึ่งตรงกับวันอัฐมีบูชา และเป็นวันคล้ายวันถวายพระเพลงพระพุทธสรีระ ในวันนี้พุทธศาสนิกชนควรได้ตระหนักว่า ชีวิตมนุษย์คืออะไร และเข้าใจว่าธรรมชาติของมนุษย์นั้นเป็นของไม่เที่ยง การ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ทุกคน ไม่มีใครหนีพ้น จะได้ไม่เกิดการยึดมั่นถือมั่น

ความจริงเหล่านี้เป็นธรรมดาของมนุษย์ ที่พระพุทธเจ้าทรงค้นพบและทรงเน้น เป็นของหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หลักธรรมที่เกี่ยวเนื่องที่ควรศึกษามีมากมาย ดังตัวอย่าง เช่น ขันธ์ 5 หลักไตรลักษณ์ และหลักธรรมเรื่องความไม่ประมาท

โดยพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีสวดมนต์ ฟังธรรมเทศนา และเวียนเทียน รอบองค์พระพุทธปรินิพพานญาณศิลามุณี ภายมีในมณฑลพิธีวัดอรัญญิก

//////////

 

แสดงความคิดเห็น