มทบ.39 สัญจร จัดโครงการ คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน รอบคัดเลือก ปีที่ 2

 

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 พลตรี กฤษณะ  ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39  ค่ายสมเด็จพระนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน และวงดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่ ในโครงการ “คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ปลูกกล้า บรรเลงรักษ์ แด่องค์ราชัน”  ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2566

โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ โดยจะคัดเลือกตัวแทนระดับมณฑลทหารบก (จังหวัดพิษณุโลก และสุโขทัย) จำนวน 7 ทีม คัดให้เหลือ 3 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับกองทัพภาคที่ 3

   

โดยในวันนี้  มณฑลทหารบกที่ 39  ทางพันเอก ชุติชัย  อาทิตย์  หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39  พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน และคณะทำงาน ลงพื้นที่ดำเนินการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก  จำนวน 3 โรงเรียน คือ 1.โรงเรียนกงไกรลาศวิทยา  2.โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์ และ 3.โรงเรียนทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมภ์ จ.สุโขทัย โดยมีทางผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู บุคลากร ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนประจำอำเภอ และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ตลอดทั้งเป็นการส่งเสริมด้านการเผยแพร่ผลงานการประกวดผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ  ซึ่งภาพบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งทางมณฑลทหารบกที่ 39 ได้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก  ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมและสถานศึกษาอีกด้วย

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น