“น้องขนุน” ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ ดีใจที่  “พิธา”  พูดแนะนำภาษาอังกฤษด้วย

วันนี้( 1 ก.ค.) หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และคาดิเนท นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมา จ.พิษณุโลก เพื่อขอบคุณชาวจังหวัดพิษณุโลก เมื่อช่วงวานที่ผ่านมา โดย ได้มากราบไหว้พระพุทธชินราช และ พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ในวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร  โดยก่อนกลับ ได้พบกับด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง หรือน้องขนุน  อายุ 8 ขวบ ไกด์จิ๋ว  Volunteer YOUTH Guide To Practice English ได้มารอพบนายพิธา ภายในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน และได้พูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับนายพิธา อีกด้วย ซึ่งนายพิธา ก็ได้พูดคุยและสอบถามประวัติพระพุทธเจ้าเข้านิพพานแก่น้องเอกสุรีย์ ท่ามกลางความน่ารักและเอนดูกับน้องขนุน เป็นอย่าง

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับน้องขนุน ด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง ไกด์จิ๋วที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ซึ่งน้องขนุน กำลังนั่งเล่นอยู่กับคุณแม่คือ นางยุพาวรรณ ควรขุนทด อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326/11 หมู่  4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยน้องขนุน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พูดคุยภาษากับ คุณลุงพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  โดยคุรลุงพิธา ได้ถามเรื่องประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ซึ่งตนเองบางครั้งก็ไม่เข้าใจศัพท์เกี่ยวกับพระพุทธเจ้ามากนัก ทำให้พูดสับสนนิดหน่อย คุณลุงพิธา ก็ได้แนะนำให้ฝึกพูดบ่อยๆ จะได้คล่องแคล้ว  ส่วนการภาษาอังกฤษตนเรียนอยู่ที่บ้านผ่านยูทูป ไม่ได้เข้าโรงเรียน ซึ่งเรียนแบบ Home School โดยมีแม่เป็นผู้สอน

ขณะที่นางยุพวรรณ ควรขุนทด แม่ของน้องขนุน บอกว่า น้องขนุน พูดภาษา ได้ตั้งแต่ อายุ  3 ขวบ เนื่องจากมีพี่ต้นหอม ซึ่งเป็นกลุ่มไกด์จิ๋ว มาเคยมาฝึกภาษาด้วยการเป็นไกด์แนะนำนักท่องเที่ยวที่วัดใหญ่ ก็เลยสนใจมาร่วมกิจกรรมด้วย แต่ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ค่อยมาเที่ยวก็คอยแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย และเมื่อทราบว่าคุณพิธา เดินทางมาวัดใหญ่ น้องขนุน จึงได้ตั้งใจเป็นไกด์แนะนำที่บริเวณวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน และได้พุดคุยดังกล่าว

///////////

 

แสดงความคิดเห็น