ปิดการฝึกชุดอาวุธพิเศษ S.W.A.T. Challenge ตำรวจภูธรภาค 6 ทหารรบพิเศษร่วมแข่งขัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66  ที่บริเวณ ลานฝึกหน่วยฝึกมวลชนสัมพันธ์ กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลกพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6  ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รอง ผบช.ภ.6 เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันชุดอาวุธพิเศษ S.W.A.T. Challenge  ของตำรวจภูธรภาค 6 พร้อม ด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ  รอง ผบช.ภ.6, พ.อ.สุนทร กำลังมาก ผบ.รพศ.4, และผบก.ภ.จว. ในสังกัด ภ.6  พร้อมข้าราชการตำรวจชุดอาวุธพิเศษในสังกัดเข้าร่วมพิธีปิดการฝึกซ้อม

 

สืบเนื่องจากปัจจุบัน มีสถานการณ์บุคคลคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน อาวุธสงครามก่อเหตุในพื้นที่ต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดเหตุความรุนแรงสูญเสียต่อชีวิตของประชาชนจำนวนมาก ตำรวจภูธรภาค 6 ได้จัดการแข่งขันฝึกชุดอาวุธพิเศษของกองกับการสืบสวน  เตรียมความพร้อมในเข้าระงับยับยั้งเหตุการณ์ให้ได้อย่างทันท่วงที โดยมีหน่วยทหาร กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนาร่วมฝึกแข่งขันด้วย  เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพทางยุทธวิธี เพิ่มขีดจำกัดความสามารถของตนเองให้สูงขึ้น ทั้งยังเป็นการลดความสูญเสีย ที่จะเกิดขึ้นต่อตัวเจ้าหน้าที่   ต่อประชาชนที่อยู่ในสถานการณ์  และต่อสังคมโดยรวมที่ได้รับผลกระทบในวงกว้าง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ชุดอาวุธพิเศษของตำรวจภูธรภาค 6 จึงได้จัดการแข่งขันชุดอาวุธพิเศษ หรือ S.W.A.T Challenge ของตำรวจภูธรภาค 6  ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 กรกฎาคม 2566  ที่กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ซึ่งมีครูฝึกที่ร่วมแข่งขันระดับชาติ มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับชุดฝึกปฏิบัติชุดนี้ เพื่อให้มียุทธวิธีรับมือกับ สถานการณ์ได้ ผู้ร่วมแข่งขันชุดอาวุธพิเศษเข้าร่วม จำนวน 11 ทีม จาก 9 จังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6

สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 6 Stage ดังนี้ 1. Marksman (คนแม่นปืน) / 2.Room Entry (การเข่าจู่โจม) / 3.TCCC & Rescue (บุกเข้าช่วยเหลือตัวประกัน) / 4.Gum Transition (การเปลี่ยนอาวุธ/ใช้อาวุธปืนสำรอง) /  5. Accept Mission (การรับภารกิจ แต่ละภารกิจจะแตกต่างกันไป) / 6. Crisis Management (การปฏิบัติภารกิจเหมือนสถานการณ์จริง) สถานการณ์เหล่านี้ เป็นการบูรณาการร่วมกัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤติ และให้เกิดความพร้อมเพรียง  สามารถรองรับสถานการณ์รุนแรงได้ทันทวงที

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น