ทหารและภาคเอกชนรุดช่วยน้องหว้าเด็กหญิงยอดกตัญญู

พิษณุโลกทหารและภาคเอกชนรุดช่วยน้องหว้าเด็กหญิงยอดกตัญญู

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.ค.2566 โดย พล.ต.ทวีศักดิ์  วงศ์ทวีทรัพย์  ผบ.พล.พัฒนา 3 และ ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานกองพลพัฒนาที่ 3  พร้อมบริษัทมาดามฟิน จำกัด ได้จัดสิ่งของอุปโภค บริโภคเพื่อนำไปมอบให้กับ ด.ญ.ธัญญาภรณ์  วุฒิทา หรือน้องหว้า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลาดเรือ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ ที่อาศัยอยู่กับ ปู่ ย่า ซึ่งสภาพบ้านพักไม่แข็งแรงและทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยต่อผู้พักอาศัย เนื่องจากน้องหว้าไม่สามารถอาศัยอยู่กับ นายนิสม  วุฒทา พ่อที่มีอาการทางประสาทเนื่องจากติดสุราเรื้อรังได้

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวที่พ่อน้องหว้าพักอาศัยอยู่เพียงลำพังเป็นบ้านที่ทางกาชาดจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับอำเภอชาติตระการและองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อภาค จัดสร้างให้ตามโครงการ “บ้านรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ เพื่อเฉลิมพระเดียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี” เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

 

หลังทราบข่าวจากสื่อหลายแขนงว่า น้องหว้า เด็กนักเรียนยอดกตัญญูอาศัยเวลาช่วงพักกลางวัน เดินกลับจากโรงเรียนที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร เพื่อไปป้อนอาหารเหลวและยาให้กับปู่ที่ป่วยติดเตียงเนื่องจากเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย รวมทั้งดูแลย่าที่ชราและบกพร่องทางการได้ยิน เมื่อคณะของ พล.ต.ทวีศักดิ์  วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.พล.พัฒนา 3 เดินทางไปถึง ด.ต.หญิง ธิติมา  คงคานาคินทร์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.31 ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลาดเรือ ที่รอต้อนรับอยู่ได้นำเข้าไปตรวจเยี่ยมปู่และย่าภายในบ้านพักเลขที่ 19 บ้านลาดเรือ ทันที ท่ามกลางความดีใจของน้องหว้า จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ตรวจอาการของย่าและปู่ของน้องหว้าทันที และให้คำแนะนำในการดูแลปู่กับน้องหว้า พร้อมทั้งจัดยารักษาโรคไว้ให้จำนวนหนึ่ง ก่อนประสานกับโรงพยาบาลเนินมะปรางเพื่อให้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่องด้วย ส่วนเรื่องการปรับปรุงบ้านพักนั้นทางอำเภอชาติตระการ และองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อภาค รวมทั้งภาคเอกชนจะร่วมกับทางทหารทำการปรับปรุงให้มีสภาพที่มั่นคงแข็งแรงและให้ผู้พักอาศัยมีความปลอดภัยต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น