Phitsanulok Virtual Exhibition แพลตฟอร์มออนไลน์ขายสินค้าชุมชน

พิษณุโลก Phitsanulok Virtual Exhibition แพลตฟอร์มขายสินค้าชุมชนออนไลน์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2566 นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นางอุบลรัตน์  ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก นายปกรณ์  ด่านสีทอง ประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก นางสาวพญา  ธาราวุฒิ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพิษณุโลก นางสาววรัญญา  หอมธูป กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อชุมชน) จำกัด และ นายณฐกร  โซ่จินดามณี ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัทวันพิษณุโลก จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Phitsanulok Virtual Exhibition” โครงการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิต การสร้างมูลค่าเพิ่มและนวัตกรรมและการตลาดเชิงรุก ภาคการค้าการลงทุน และภาคธุรกิจบริการ โดยประกอบพิธีลงนาม MOU ความร่วมมือกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถด้านการค้า การลงทุนจังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาทักษะความสามารถด้านการบริหารจัดการด้านการตลาดออนไลน์ เพิ่มช่องทางการค้าสินค้าและบริการให้กับผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการของจังหวัดพิษณุโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการ ภายใต้ระบบการค้าเสรี

 

 

นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลก มีความได้เปรียบในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลาง เชื่อมโยง ในระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำไย (Luangprabang-Indochina-Mawlamyine Economic Corridor : LIMEC ระเบียงเศรษฐกิจ เหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridor: NSEC) เชื่อมโยงระหว่าง ไทย เมียนมา ลาว และจีน/ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกตะวันตก (East-West Economic Corridor – EWEC) และเชื่อมต่อกับภาคเหนือ ภาคอีสาน มีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลาง ที่จะเชื่อมการค้า การลงทุน ได้ทั้งในและต่างประเทศ

 

 

 

นางอุบลรัตน์  ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การตลาด Online และ e Commerce ได้มีมานานแล้ว แต่ยังขยายตัวยังไม่มากนัก เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคยังเป็นแบบ Onsite กันอยู่ จุดเปลี่ยนเกิดจากการระบาดของโควิด 19 ในช่วงปี 2563 จนเกิดการ Lock down กันทั่วโลก และประเทศไทยได้ Lock Down เมื่อ เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ของไทย ต้องปรับตัว ทำให้บทบาทของการตลาด Online และ eCommerce ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น และพฤติกรรมของผู้บริโภคกับ การตลาด Online ก็ยังคงติดมาจนถึงปัจจุบันและมีขนาดตลาดที่โตมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าการตลาด Onsite แบบเดิมจะกลับมาสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม

 

 

จังหวัดพิษณุโลก โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก เห็นความสำคัญนี้ และจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมการให้ผู้ประกอบการของจังหวัดพิษณุโลก มีความพร้อมและมีเครื่องมือในการตลาด online นี้เช่นเดียวกัน โดยมีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม โลกเสมือนจริง Virtual มาเป็นเครื่องมือทางการตลาด นำผู้ประกอบการเข้าสู่การตลาด Online จึงได้จัดงาน “Phitsanulok Virtual Exhibition” การจัดงาน จะเป็นการจัดงานรูปแบบ Hybrid คือ จะมีการจัดแบบ Online และ Onsite โดยการจัดรูปแบบ Online จะจัด ระหว่างวันที่ 9 – 18 ส.ค.2556 ทาง www.phitsanulokvirtualexpo.com การจัดในรูปแบบ Onsite จะจัดร่วมกับงาน LIMEC Expo ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี Hall 8 ระหว่างวันที่ 9 – 13 ส.ค. 2556  ซึ่งในช่วงการจัดงาน 9 – 18 ส.ค.นี้ จะมีโปรโมชั่น พิเศษ อาทิ ฟรีค่าจัดส่งสินค้า และมีส่วนลด 20-50 เปอร์เซ็นต์ รายละเอียดสามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊ก : สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก และเฟสบุ๊ก Phitsanulokvirtualexpo2023

แสดงความคิดเห็น