ตร.วัดโบสถ์ จัดพิธีเกษียณลอดซุ้มกระบี่ มอบดอกบัว แทนดอกกุหลาบ ไม่เหมือนใคร

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.วัดโบสถ์ จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์  พร้อมด้วย คณะกรรมการ กก.ตร. ได้พร้อมใจกันจัดงานเกษียณอายุราชการให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวน 3 นาย ได้แก่ ร.ต.ท.มานัส น่วมวัตร์ รอง สว.(จร.) สภ.วัดโบสถ์  พ.ต.ท.โกศล สวัสดิเทพ รอง ผกก. สส.สภ.วัดโบสถ์ และ ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างโปรยปรายตลอดเวลา

โดยในพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย  โดยให้ผู้ที่เกษียณ ทั้ง 3 นาย ได้ลอดซุ้มกระบี่ ของนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร เพื่อเดินไปกราบไหว้พระพุทธรูป สักการะ พระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนที่จะเดินมารับดอกไม้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง  2 ข้างทาง ซึ่งในครั้งนี้ดอกไม้ที่นำมามอบให้กับผู้เกษียน เป็นดอกบัวหลวง  ช่อเม็ดบัว  และกล้วยดิบเป็นหวีๆแทนดอกไม้และดอกกุหลาบ  ที่ไม่เหมือนใครมาก่อน  นอกจากนี้ยังมีพืชผักสวนครัว และผลไม้ นำมามอบแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย  โดย ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ กล่าวอีกด้วยว่า รู้สึกแปลกๆ ที่ได้รับดอกบัวหลวง มาแสดงความยินดีในครั้งนี้  แต่ก็ประทับใจเป็นอย่างมากที่ทาง สภ.วัดโบสถ์  จัดพิธีเกษียนในอย่างสมเกียรติ

ขณะที่ พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวว่า เนื่องจาก สภ.วัดโบสถ์ เป็น โรงพักที่เข้าร่วมโครงการโรงพักพันธุ์ดี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวปลูกพืชผักสวนครัว เอาไว้รับประทาน ส่วนที่เหลือ สามารถนำไปจำหน่าย เป็นรายได้เสริม โดยส่วนหนึ่งของพื้นที่ก็ได้ปลูกดอกบัวหลวง ไว้ด้วย จึงได้เกิดไอเดีย นำดอกบัวหลวง แทนดอกกุหลาบ มาแสดงความยินดี อีกทั้งก็ยังนำพืชผักสวนครัว ไม่ว่าจะเป็น กล้วย มะเขือ ผักบุ้ง ก็นำมามอบให้กำลังใจแก่นายตำรวจที่เกษียนอีกด้วย

//////

 

แสดงความคิดเห็น