เที่ยวบิน เชื่อมโยงท่องเที่ยวภูมิภาค ภูเก็ต ดอนเมือง พิษณุโลก

เมื่อเวลา  10.45 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2566  ที่สนามบินจังหวัดพิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ( พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ตาก) และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขต 2 และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก และที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานพิษณุโลก  นางวชิราภรณ์  น้อยยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก   นางรุจาภา หอมจันทร์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานพิษณุโลก  นำวงและนางรำมัคละเภรีศรีสองแคว และภาคี เครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสายการบิน Thai Air Asia นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการสำนักงานภูเก็ต พร้อม Blocker จากจังหวัดภูเก็ต เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง ด้วยสายการบิน Thai Air Asia เส้นทางภูเก็ต-ดอนเมือง-พิษณุโลก-ดอนเมือง-ภูเก็ต

โดยครั้งนี้เป็นการเปิดการบินแบบ FLY-THRU คือ  การบินแบบ FLY-THRU จะถึงจุดหมายปลายทางด้วยการเช็คอินสัมภาระเพียงครั้งเดียว ผู้โดยสารไม่ต้องรับสัมภาระที่ท่าอากาศยานซึ่งเป็นจุดต่อเครื่องและไม่ต้องเช็คอินอีกครั้ง โดยสามารถไปพักรอได้ที่อาคารผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องหลังจากเดินทางในเส้นทางการบินแรกแล้ว  ทั้งนี้การเปิดการบินดังกล่าวเพื่อเป็นการเชื่อมโยงภูมิภาคในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ( พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ตาก) และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ. กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ กับท่องเที่ยวกลุ่มภาคใต้

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าว จังหวัดพิษณุโลกได้ดำเนินการมากว่า 10 ปี เพื่อจะผลักดันให้พิษณุโลกเปิดสนามบินนานาชาติ แต่ศักยภาพวันนี้ยังไม่ไหว จึงมีการประชุมร่วม ระหว่างภาคเอกชนกับส่วนราชการเปลี่ยนแผนเป็นการบินเชื่อมโยงภูมิภาค และตกผนึกว่าจะหาสายการบินภาคเอกชนซึ่งเบื้องต้น ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชีย และจัดไฟท์เบื้องต้นคือ ภูเก็ต-ดอนเมือง-พิษณุโลก  พิษณุโลก-ดอนเมือง-ภูเก็ต เนื่องจากจังหวัดพิษณุโลกถือว่ามีศักยภาพสูง เป็นศูนย์กลาง ในเรื่องการ Connect ที่นักท่องเที่ยวจะบินมาเพื่อไปท่องเที่ยวต่อยังภูมิภาคภาคเหนือตอนล่าง ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติ เมืองมรดกโลก ที่รายล้อมในจังหวัดต่างๆอย่าง จังหวัดสุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร สรุปคือพิษณุโลกและจังหวัดภาคเหนือตอนล่างพร้อมจะเป็น เส้นทางท่องเที่ยวและเชื่อมโยงภูมิภาค ก่อนที่จะผลักดันเป็นสนามบินนานาชาติต่อไป

 

////////////

 

แสดงความคิดเห็น