อากาศร้อนจัด นักท่องเที่ยวทะลักเล่นน้ำลานน้ำเข็ก-แก่งซาง

พิษณุโลก  สภาพอากาศใน จ.พิษณุโลกอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนทะลักหนีร้อนลงเล่นน้ำ ที่ลานน้ำเข็ก-แก่งซางกันคึกคัก ขณะที่ส่วนใหญ่ตรงกับช่วงปิดเทอมหลายครอบครัวจึงพาเด็กไปเล่นลานน้ำคลายร้อน กลายเป็นจุดเช็คอินขึ้นชื่อของ จ.พิษณุโลก อีก 1 แห่ง

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศใน จ.พิษณุโลก อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่พาครอบครัวไปแช่น้ำคลายร้อน ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หมู่ 3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กันคึกคัก ทำให้แก่งซางกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของ จ.พิษณุโลก ที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะไปเล่นน้ำคลายร้อน

นางพิชยา กฤษบรรณราช อายุ 51 ปี ได้กล่าวว่า ครอบครัวได้ทำสวนเกษตรอินทรีกว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเนื่องจากปลายพื้นที่ของครอบครัวอยู่ติดกับลำน้ำเข็ก หรือชาวบ้านแถวนี้จะเรียกว่าแก่งซาง จึงตัดสินใจหารายได้เสริมด้วยการ ปรับปรุงพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์เป็นทางเชื่อมลงไปสู่ลำน้ำเข็ก และกลายเป็น ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ได้ประมาณ 3 ปีแล้วจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นน้ำ

จุดท่องเที่ยวจะมีหลายจุด พอเดินลงมาที่ตัวน้ำตกก็จะพบกับจุดเล่นน้ำแคร่เหลือง เป็นจุดแรกที่อยู่บนสุด เลยลงไปก็จะเป็นลานน้ำขนาดใหญ่ เป็นแผ่นหินขนาดใหญ่น้ำไหลผ่าน จุดนี้ปลอดภัย เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ไม่เป็นอันตราย ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งแคร่แช่น้ำ แบบน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลาได้เลย

นางพิชยา กฤษบรรณราช ได้บอกต่ออีกว่า หากมาเที่ยวลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง มีค่าบริการเข้าเที่ยวชมเพียงคนละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา จะได้น้ำดื่ม 1 ขวด และมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้เช่าในราคาแคร่ละ 50 บาท แคร่เหล็ก 100 บาท และเก้าอี้แบบนอนพิงได้สบาย ราคาตัวละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา นักท่องเที่ยวสามารถ นั่งแช่น้ำที่แคร่ได้ตามมุมที่ต้องการ หรือหากใครสะดวกจะนำเสื่อมาปูเลือกมุมนั่งเอง ก็ไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนอาหารก็มีเมนูไว้ให้บริการด้านหน้า ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ที่นำอาหารมาจำหน่าย เพื่อให้มีรายได้ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสามารถโทรขึ้นไปสั่งได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงที่ หรือจะนำอาหารมาทานเองก็ได้ แต่ขอความร่วมมืออย่างเด็ดขาดคือห้ามนำขวดแก้วเข้ามา และห้ามทิ้งขยะลงบนลานน้ำตกเด็ดขาด

สำหรับใครที่อยากจะนั่งแช่น้ำชมวิวหนีร้อนมาลงเล่นน้ำที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ก็สามารถเดินทางมาได้ น้ำตกตั้งอยู่ บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ออกจากตัวเมืองพิษณุโลกมาเพียง 64 กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามกับตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ เปิดให้เข้าทุกวันไม่มีวันหยุด ค่าเข้าเพียง 20 บาทต่อคน สอบถามเส้นทาง ได้ทางเพจ ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 081-8326555

////////////////////

แสดงความคิดเห็น