วัดโพธิ์ทอง จัดพิธีบรรพชาสามเณร 84 รูป เฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ วัดโพธิ์ทอง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส บรรพชาสามเณร 84 รูป หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมถวายผ้าไตร ตามโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ทั้งนี้ พระราชรัตนสุธี,รศ.ดร.เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ประธานฝ่ายสงฆ์ พระอุปัชฌาย์ เทศน์พระธรรมสอน ก่อนอุปัชฌาย์บรรพชาสามเณร 84 รูป จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 โดยมีผู้บรรพชา จำนวน 84 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึง เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้า หรือถวายน้ำปานะ ได้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 กำหนดพิธีลาสิกขา ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น