ททท. พิษณุโลก  โรดโชว์ข้ามภูมิภาค “มาชวนทะเลใต้ไปกอดทะเลหมอก”

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพิษณุโลก เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรม Cross function ตามแผนงานสำนักงานและภูมิภาค โรดโชว์ข้ามภูมิภาค ร่วมกับ ททท.สำนักงานหาดใหญ่และสตูล ใช้ชื่อว่า “มาชวนทะเลใต้ไปกอดทะเลหมอก” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 26 – 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาโดยนำผู้ประกอบการและหน่วยงานภาคเอกชนรวม 20 ราย ได้แก่ โรงแรมที่พักและสินค้า OTOP สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ สภาหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม คณะเดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชีย โดยได้รับการสนับสนุนตั๋วกรุ๊ปในราคาพิเศษ เส้นทาง พิษณุโลก – ดอนเมือง – หาดใหญ่ – ดอนเมือง – พิษณุโลก

โดยกิจกรรมนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จ เป็นอย่างมาก ในวันแรกคณะเดินทางถึงหาดใหญ่และดินทางสู่สถานที่จัดกิจกรรม Business Matching ณ โรงแรมบีพีสมิหลาบีช อ.เมือง จ.สงขลา โดย ททท. สำนักงานหาดใหญ่ ประสานเชิญผู้ประกอบการและหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ ททท.สำนักงานสตูล บริษัทนำเที่ยว จ.สงขลา จ.สตูลและ จ.นครศรีธรรมราช สภาหอการค้า จ.สงขลา สมาคมสมาพันธุ์การท่องเที่ยว จ.สงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.สงขลา สมาคมมัคคุเทศก์ จ.สงขลาจำนวน 78 คน

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีเจรจาแลกเปลี่ยนท่องเที่ยวและสินค้าโอท็อปภูมิภาค Business Matching สามารถเจรจาตกลงธุรกิจได้สำเร็จ 4 คอนแทรค ได้แก่ คอนแทรค บริษัทนำเที่ยวกับโรงแรม 2 คอนแทรค บริษัทนำเที่ยวกับร้านอาหาร 1 คอนแทรค และบริษัทนำเที่ยวกับร้านสินค้า OTOP 1 คอนแทรค ยอดสั่งซื้อจำนวน 2,000 ชิ้นได้แก่ กล้วยตากออแกนิคพันธุ์มะลิอ่อง จ.พิษณุโลก โดยในส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ของภาคใต้ จะมีการเดินทางสู่พิษณุโลกในเดือนพฤษภาคม จำนวน 20 คน ถือว่าเป็นการขยายการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

////////////

 

แสดงความคิดเห็น