คืบหน้า  ไฟไหม้แก้วดวงดี รีไซเคิล ควบคุมเพลิงได้แล้ว นายอำเภอตรวจที่เกิดเหตุควบคุมอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของการเกิดเพลิงไหม้โกดังแก้วดวงดี รีไซเคิลบ้านพร้าว อ.นครไทย ตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่ผ่านมา เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่มีขยะอัดก้อน และพลาสติกรีไซเคิล จำนวนมาก ทำให้เพลิงโหมไหม้ไปทั่วโกดัง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องมีฉีดน้ำระงับไฟกันอย่างหนัก ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศร้อน ทำให้เพลิงได้ลุกลามได้ง่าย โดยในที่เกิดเหตุนายไสว เจริญศรี นายอำเภอนครไทย เดินทางตรวจสอบและควบคุมการดำเพลิงในครั้งนี้ด้วย และสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ในช่วงเวลา  16.30น.ที่ผ่านมา

นายไสว เจริญศรี นายอำเภอนครไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้พบว่าโกดังเก็บขยะรีไซเคิล ได้ทำการอัดก้อนกระดาษ จำนวนกว่า 700 กิโลกรัม และอัดแก้วพลาสติก ไว้อีกกว่า  500 กิโลกรัม เพื่อเตรียมไปส่งโรงงานรีไซเคิลที่ภาคกลางอีกครั้ง แต่เกิดไฟไหม้เสียก่อน โดยหลังจากเกิดเหตุเจ้าของรีไซเคิล มีสติเป็นอย่างดี ได้ใช้รถตักกองขยะหัวและท้ายออก เพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด ซึ่งถึงแม้ว่าในขณะนี้เพลิงจะยังไม่ดับสนิทก็ตาม แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนกลิ่นไหม้ขยะโกดังครั้งถือว่ายังไม่มีประชาชนได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากในระยะ 300-500 เมตร ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียง แต่ก็เฝ้าระวังอย่างใกล้หากมีประชาชนสูดดมกลิ่นควันไปแล้วเกิดมีอาการ

ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าเนื่องจากความร้อนมาก ทำให้เกิดไฟลุกที่กอขยะกระดาษที่อยู่ใต้รถแบ็คโฮ จนลุกลามไปทั่วโกดัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

///////////

 

แสดงความคิดเห็น