เพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งทั้งคันที่ต.บึงพระ

เพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งทั้งคัน คาดว่าอากาศร้อนทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี. สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ริมถนนพัฒนาใต้ 2 หมู่ 1 ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงรถตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย รถดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงจอดรถยนต์ริมถนนสาธารณะ ผู้สื่อข่าวพบรถยนต์เก๋งเพลิงกำลังลุกไหม้ลุกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ กำลังฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยมี นายสุรพันธ์ ชัชวาลรวิวรรณ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 332/56 หมู่ 7 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าของรถยนต์ยืนมองรถยนต์ตัวเองเกิดเพลิงไหม้

นายสุรพันธ์ ชัชวาลรวิวรรณ์ กล่าว่า รถยนต์คันที่เกิดเพลิงไหม้เป็นของตนเอง เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ honda jazz สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กย 3788 พล จอดไว้ตั้งแต่ 16.30 น. ตั้งแต่เมื่อวาลและไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่ภายในบ้าน รู้อีกครั้งตอนเวลา 05.50 น. ว่ารถยนต์ของตนเองเกิดเพลิงไหม้ พนักงานสอบสวน และ ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายสุรพันธ์ เจ้าของรถยนต์ ถามอะไรก็ตอบว่าไม่รู้ นิ่งเฉย ยืนเหม่อลอย ไม่ค่อยพูด สอบถามเลขที่บ้านก็ไม่รู้ ทะเบียนรถยนต์ของตนเองก็ไม่รู้

นายปทุม อินคบ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ได้ยินเสียงระเบิด 3-4 ครั้ง ตนเองก็นึกว่าเป็นเสียงกองฟางระเบิด ก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งมีผู้พบเห็นขับรถไปเรียกที่บ้าน จึงออกมาดูก็พบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ จึงได้ประสานดับเพลิง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายปทุม อินคบ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายสุรพันธ์ เจ้าของรถยนต์ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นคนนิ่งเฉยไม่สุงสิงกับใคร เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวตอนเย็นจะนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านทุกวัน เลี้ยงหมาในบ้านกว่า 10 ตัว ถึงเวลาเช้าก็ออกไปขายของที่ตลาดเย็นก็กลับมาบ้านหลังนี้ ทำให้เพื่อนบ้านรอบข้างไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายสุรพันธ์

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ พนักงานสอบสวน ได้ประสานตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น