ฆ่าฟันหัวอดีตพระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน  ทิ้งศพลงแม่น้ำน่าน คาดว่าทะเลาะในวงเหล้า

เมื่อเวลา 13:30 น วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำ ริมตลิ่งแม่น้ำน่าน บริเวณหมู่ 2 บ้านวังส้มซ่า ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมตลิ่ง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อกีฬาสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ลักษณะลอยคว่ำหน้า นายสมพงษ์ พรมส้มซ่า อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ 2 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ผู้พบศพเป็นคนแรกบอกว่า ขณะนั้นตนขับเรือกำลังจะไปเก็บข่ายที่ลอยไว้ ก็เห็นศพลอยอยู่ใกล้ข่ายตนเอง บริเวณกลางแม่น้ำน่าน จึงเอาเชือกผูกชายเสื้อแล้วลากเข้ามาผูกไว้บริเวณริมฝั่ง แล้วจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ในเวลาต่อมานายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เดินทางมาดูศพ และบอกว่าจำเสื้อและกางเกงได้ น่าจะเป็นอดีตพระเราะ พระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน โดยได้นั่งกินเหล้าด้วยกันกับตนเมื่อวานนี้บริเวณแพริมแม่น้ำน่านหน้าวัดสกัดน้ำมัน ก่อนที่ตนจะเดินเข้าไปขอสบู่พระในวัดประมาณ 10-20 นาที เดินออกมาก็ไม่พบอดีตพระเราะแล้ว ก็เลยคิดว่าอดีตพระเราะ น่าจะกลับบ้านไปหาแฟนแล้ว ตนก็เลยกลับบ้านเช่นกัน จนมาทราบข่าววันนี้ว่าพบคนจมน้ำก็เลยมาดู

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวร จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากแม่น้ำเพื่อทำการชันสูตรในเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายไพเราะ หนูน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.11 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นอดีตพระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน จริง และพบบาดแผลร่องรอยลูกของมีคม ลักษณะเหมือนฟัน บริเวณเหนือคิ้วซ้ายความยาวประมาณ 5-6 ซม. ใบหน้าบวม เบาตาข้างซ้ายเขียวช้ำ เหมือนถูกทำร้าย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนติดต่อญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ด้านนายสำเริง รอดประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้กล่าวว่า เบื้องต้นหลังรับแจ้งว่าพบร่างคนเสียชีวิตจึงเดินทางมาดูศพ ก็พบว่า คืออดีตพระเราะ พระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน ก่อนที่จะประพฤติตนไม่ค่อยเหมาะสมจึงได้ลาสิกขาออกมาจากวัด ช่วง 1-2 วันนี้ แต่จากการเห็นศพแล้วไม่น่าจะเป็นการจมน้ำเสียชีวิตธรรมดา เพราะมีบาดแผลบริเวณใบหน้าหลายจุด คาดจะเป็นร่องรอยของการถูกฆาตกรรม แล้วทิ้งน้ำอำพรางหรือไม่อย่างไร ก็ต้องรอผลชันสูตรจากนิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ ชาวบ้านที่ดื่มเหล้าอยู่กับอดีตพระเราะ เป็นคนสุดท้ายช่วงเมื่อคืนนี้ ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพราะยังให้การเป็นพิรุธในหลายจุด ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอดีตพระเราะหรือไม่

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น