ทหารช่วยพ่อค้าแม่ค้าขนผลไม้ออกจากอาคารตลาดถล่ม

พิษณุโลก  คืบหน้า เหตุการณ์โครงเหล็ก อาคาร 2 ตลาดไทยเจริญ จ.พิษณุโลก ถูกพายุพัดถล่มพังเสียหาย ผู้บาดเจ็บ 3 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เหลือเพียงเด็กหญิง 1 ราย ถูกกระจกบาด เอ็นขาบาดเจ็บ ขณะที่ทหารจาก ทภ.3 เริ่มให้การช่วยเหลือ ขนย้ายผลไม้ที่อยู่ในซากปรักหักพัง  ออกมาภายนอกเพื่อรอจำหน่าย พร้อมกับ อาคารอื่น ๆ ในตลาด เปิดขายผลไม้ตามปกติ ส่วนหมู่บ้านใกล้เคียงตลาดถูกลมพัดหลังคาเปิดไปอีกหลายหลัง

17 พฤษภาคม 2567 คืบหน้า เหตุการณ์เมื่อเย็นวานนี้ ที่เกิดลมพายุ พัดกระหน่ำ ยกโครงเหล็กหลังคาอาคาร 2 ตลาดไทยเจริญ  ต.บ้านป่า  อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  เปิดหงายไปตามแรงลม แล้วตกลงมาทับอาคารร้านค้าขายผลไม้ด้านล่าง  ซึ่งมีอยู่จำนวน 4 ร้านค้าใหญ่  เหล็กโครงอาคารได้ถล่มพังทับรถยนต์เสียหายไป 3 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน ลังผลไม้นับร้อยถูกทับ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ล่าสุด แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว  3 ราย  เหลือเพียงผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิง 1 ราย ที่ถูกกระจกบาดขา  มีอาการเอ็นขาบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวต่อไปเท่านั้น  ซึ่งเจ้าของโครงการตลาดไทยเจริญได้มีการดูแลค่ารักษาพยาบาล และดูแลความเสียหายอื่นๆ  ที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ซึ่งคาดว่า ในภายในสัปดาห์นี้จะมีการรื้อถอนโครงเหล็กทั้งหมดออก  และจะเคลีย์พื้นที่ เพื่อเตรียมการก่อสร้างหลังคาใหม่ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อทดแทนหลังคาอาคารเก่าที่พังเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายกำลังอยู่ในช่วงการประเมิน และที่สำคัญ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะที่วันนี้ ก็มีทหารจาก กองพันทหารม้าที่ 9  กองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3  จำนวน  15 นาย ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ขาย ผลไม้ ด้วยการช่วย  ขนย้ายผลไม้ ที่อยู่ในซากปรักหักพัง  ออกมาภายนอก เพื่อเป็นจุดขายผลไม้ชั่วคราว  โดยได้เปิดจำหน่ายผลไม้นานาชนิด  พร้อม ๆ  กับ อาคารอื่น ๆ ภายในตลาดไทยเจริญ ซึ่งวันนี้ได้เปิดขายตามปกติ ส่วนหมู่บ้านใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น  หมู่ 6  และ หมู่ 7  ของ ต.บ้านป่า ก็ได้รับหางเลข ถูกลมพายุพัดหลังคาปลิว และพังเสียหายไปจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่ง ขณะนี้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังเข้าไปสำรวจ  ซึ่งหน่วยทหาร จาก ทภ.3 และ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะได้เข้าไปช่วยเหลือกันอีกครั้งหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น