ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกตรวจเลือก สว.พร้อมเน้นย้ำต้องโปร่งใส

วันนี้ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือก สว.ระดับอำเภอ ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเมือง ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งในอำเภอเมืองทางเจ้าหน้าที่กกตเลยจัดสถานที่ไว้ตั้งแต่เมื่อวาน โดยแบ่งเป็นกลุ่มต่างๆทั้ง 19 กลุ่ม พร้อมกับมีกล้องวงจรปิด ติดตั้งไว้รอบบริเวณหน่วยเลือก มีจอ Monitor ติดตั้งไว้ด้านหน้า เพื่อให้สื่อมวลชนและผู้สังเกตการณ์ได้ชมอยู่บริเวณด้านนอก

ทั้งนี้บรรยากาศตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ผู้สมัคร สว. แต่ละกลุ่มได้เดินทางมาตั้งแต่เช้า จากนั้นช่วงเวลา 08.00 น. ทางเจ้าหน้าที่กกต. ก็ได้เปิดห้องเพื่อให้ผู้สมัครเข้าไปรายงานตัวตามกลุ่มต่างๆ ทั้ง 19 กลุ่ม ก่อนเวลา 09.00 น ก็จะมีการ ชี้แจง และกฎระเบียบต่างๆ ให้กับผู้สมัคร โดยบรรยากาศ ในช่วงนี้เป็นไป อย่างคึกคัก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลก

สำหรับการ เลือก สว. ของจังหวัดพิษณุโลก มีจำนวน 364 คน อำเภอที่มากที่สุดคืออำเภอเมือง มีผู้สมัครถึง 124 คน มีกลุ่มที่ ไม่ต้อง คัดเลือก ประมาณ 8 กลุ่ม เข้าอัตโนมัติเนื่องจาก ผู้สมัคร ไม่ครบ 5 คน โดยหลังจากเปิดให้รายงานตัว มีผู้สมัคร มารายงานตัว  123 คน ขาด  คน คือผู้สมัครในกลุ่ม ผู้สูงวัย

ต่อมานายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจการเลือก สว. ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมกับกล่าวว่า จากการตรวจสอบวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย จังหวัดพิษณุโลกมีผู้สมัคร ถึง 3647 คน อำเภอมากที่สุด คือ อ.เมือง และ อ.วังทอง ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร และได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการ ต้องทำงานอย่างโปร่งใส ผู้สมัครท่านใด ต้องการเข้าห้องน้ำ ก็จะมีเจ้าหน้าที่พาไปทุกครั้งเพื่อป้องกันการฮั้วหรือทุจริตต่างๆได้ ส่วนหากกรณีสุ่มเสี่ยงในการเลือก ก็ให้ส่งเรื่องกับทาง กกต.ตรวจสอบทันที

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการเลือก สว. ครั้งนี้ มีกลุ่มอาสาสมัคร “We Watch” ซึ่งเป็นอาสมัครสังเกตการณ์การเลือก สว. ในครั้งนี้ด้วย โดยจังหวัดพิษณุโลก มีกลุ่ม We Watch ได้สังเกตการณ์ จำนวน 4 อำเภอคือ อ.เมือง อ.เนินมะปราง อ.วังทอง และอ.วัดโบสถ์ เพื่อจัดเก็บข้อมูลนำไว้ใช้ในการเลือก สว.ครั้งต่อไป

////////////////

 

แสดงความคิดเห็น