พิษณุโลก-ทหารช่วยเหลือเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วม

 

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้(23 ก.ค.) ทหารจากกองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 นำโดย พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ประเสริฐศรี รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 ได้นำกำลังพลจำนวนกว่า 200 นาย เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านย่านใหญ่ หมู่ 8 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะในพื้นที่เกษตรกรรม โดยกำลังพลทหารได้ช่วยเหลือชาวบ้านเกี่ยวข้าวในนาที่ถูกน้ำท่วมในขณะนี้จำนวนกว่า 1,000 ไร่ พร้อมทั้งนวดข้าวให้กับชาวบ้านที่นำมาตากไว้ที่กลางถนนอีกด้วย

 

 

พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ประเสริฐศรี รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ประชาชนในพื้นที่บ้านย่านใหญ่ หมู่ 8 ต.ท่านางงาม เดือดร้อนจากน้ำท่วมนาข้าวจำนวนมาก และได้ร้องขอให้กำลังพลมาช่วยเหลือเกี่ยวข้าวในนา เพื่อหนีน้ำที่คาดว่าจะท่วมอีกระลอกในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางกองทัพบก มีนโยบายหลักที่ต้องการให้กำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งหากประชาชนท่านใดต้องการให้ทหารเข้าไปช่วยเหลือก็สามารถแจ้งมาได้ที่กองทัพภาคที่ 3 ได้เช่นกัน

ด้านนางกาหลง นุชดอนไพร ชาวบ้านบ้านย่านใหญ่ กล่าวว่า ตนเองทำนาจำนวน37 ไร่ ข้าวที่ทำไว้ ยังไม่ถึงเวลาเกี่ยวแต่ตนทราบว่าขณะนี้น้ำกำลังเข้ามาท่วมอีกระลอก ทำให้ตนต้องเกี่ยวข้าวหนีน้ำก่อนถึงเวลาเก็บเกี่ยว ถึงแม้ว่าหากนำข้าวไปขายจะได้ราคาเพียงตันละ 4,000-5,000 บาทก็ตาม แต่ก็ยังดีที่ให้นาข้าวน้ำท่วมได้ และดีใจที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 เข้ามาช่วยเหลือในการเกี่ยวข้าวครั้งนี้เป็นอย่าง ทำให้รู้สึกทหารก็ไม่ทอดทิ้งประชาชนเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก นั้น ขณะนี้น้ำที่เคยท่วมขังในพื้นที่ อ.บางระกำ ครั้งที่ผ่านมา บางส่วนก็ยังท่วมขังไม่สามารถระบายน้ำออกในพื้นที่ทางการเกษตรได้ โดยเฉพา ต.ท่านางงาม ต.บางระกำ อ.บางระกำ และบางพื้นที่ของ อ.พรหมพิราม สร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนจำนวนกว่า 1,000 ครอบครัว

แสดงความคิดเห็น