อดีตผู้ใหญ่บ้านถูกน้ำยมพัดแพล้มจมน้ำดับอนาถ

จมน้ำบางระกำ

จนท.กู้ภัยช่วยงมหาร่างนายบุญช่วย อนันตสุข อายุ 78 ปี อดีตผญบ.ม.10 ต.บางระกำ ถูกกระแสน้ำพัดใส่แพจนจมน้ำเสียชีวิต ระหว่างเดินทางเข้าออกบ้านที่ถูกน้ำจากแม่น้ำท่วมสูง 2 เมตร

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ส.ค. 2554 พ.ต.ท.จรัญ  บุญมี พนักงานสอบสวน(สบ.3)สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนสูญหายภายในน้ำที่บริเวณบ้านท่าดาน หมู่ 10 ต.บางระกำ อ.บางระกำ หลังรับแจ้งรุดประสานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นร่องน้ำที่มีกระแสน้ำที่ไหลแรง พบแพที่ทำจากท่อพีวีซี รองด้วยแกลลอนน้ำมัน ลอยติดอยู่ใต้ต้นไม่ห่างจากพื้นที่ประมาณ 10 เมตร

 

จมน้ำบางระกำ

ส่วนผู้ที่สูญหายทราบชื่อต่อมาคือนายบุญช่วย อนันตสุข อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 10 ต.บางระกำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจำนวน 4 นาย เพื่อลงค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะด้านล่างมีต้นหญ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจังสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ เนื้อตัวขาวซีด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย

จากการสอบสวนนายอธิการ  อนันตสุข หลานชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กับผู้ตายให้การว่า นายบุญช่วย ผู้เสียชีวิต เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน  อยู่บ้านพักตามลำพังเพราะลูกๆแยกไปมีครอบครัวกันหมดซึ่งเมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา ระดับน้ำจากแม่น้ำยมได้เออล้นเข้าท่วมพื้นที่นาและบ้านพักจนมีระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ผู้ตายต้องอาศัยอยู่บริเวณชั้นบนของบ้านพัก และทุกวันผู้ตายต้องทอแพออกมาจากบ้านพัก เพื่อออกมาซื้ออาหารและเยี่ยมเยียนลูกหลาน เมื่อช่วงเย็นวานประมาณ 19.00 น. คาดว่าขณะที่ผู้ตายกำลังทอแพกลับบ้านพักเกิดผลัดตกลงในกลางน้ำและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น