แปลกจริง 3 โจ๋บุกกุฏิเจ้าอาวาสขโมยแต่ใบสุทธิ

ถูกขโมยใบสุทธิ

จนท.ตร.สอบถามข้อมูลพระครูวิฑูรย์กัลยานลโต เจ้าอาวาสวัดวัดดงข่อย ต.วังพิกุล อ.วังทอง ที่ป่วยเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ ถูก 3 วัยรุ่นบุกกุฏิ แต่กลับขโมยเพียงใบสุทธิของเจ้าอาวาสไปเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นไม่แตะต้อง

 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุขโมยบุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดงข่อย ม.3 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ประสงค์ขโมยทรัพย์สิน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระครูวิฑูรย์กัลยานลโต เจ้าอาวาสวัดวัดดงข่อย  สภาพพิการเดินเหินไม่ได้  นั่งอยู่ที่บริเวณหน้ากุฏิ จึงสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ถูกขโมยใบสุทธิ

 

เจ้าอาวาส กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา  อาตมาพิการเดินไม่ได้ กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ลำพังคนเดียว  ได้มีวัยรุ่นจำนวน 3 คน บุกเข้ามาที่กุฏิของอาตมา ขณะนั้นอาตมานั่งอยู่บนเก้าอี้  จากนั้นวัยรุ่นชายทั้ง 3 คน ได้เข้าไปห้องกุฏิ เพราะไม่ได้ล็อกหรือปิดใส่กุญแจ เพราะอาตมาเป็นอัมพาตขาเดินไปไหนไม่ได้  ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะกลับออกไปได้ค้นหาสิ่งของบางอย่าง  หลังจากได้แล้วก็พากันหลบหนีไปทันที

เจ้าอาวาส กล่าวอีกว่า ส่วนวัยรุ่นทั้ง 3 คนนั้น ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่ใช่คนในหมู่บ้าน หรือเป็นเด็กวัด หลังจากนั้นอาตมาได้ตรวจทรัพย์สินในกุฏิ พบว่ามีเพียงใบสุทธิพระหายไปเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นไม่ได้เอาไป  อาตมาก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำไม

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตำบลมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายที่เป็นนกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ทางเจ้าอาวาสไม่ทราบว่าเป็นคนเคยรู้จักหรือไม่ จากข้อมูลว่าไม่ใช่เด็กวัด หรือคนในพื้นที่  ซึ่งต้องตรวจสอบและหาสาเหตุว่าขโมยใบสุทธิไปทำอะไร

แสดงความคิดเห็น