น้ำป่าอ.เนินมะปรางลดลงรร.ปลวกง่ามปิด 2 วัน

น้ำป่าต.ชมพู อ.เนินมะปรางลดละดับลงแล้ว

วันที่ 31 สิงหาคม  2554 นายประภาส  คงแตง นายอำเภอเนินมะปราง กล่าวถึงความคืบหน้าน้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.ชมพู  อ.เนินมะปราง จนได้รับความเสียหาย 7 หมู่บ้าน ว่า ตลอดทั้งวันนี้ ทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจความเสียหาย เกี่ยวกับบ้านเรือนประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายทั้งหลังและเสียหายบางส่วนเนื่องจากเมื่อวานนี้ (วันที่ 30สิงหาคม ) ช่วงค่ำน้ำป่าปริมาณมากไหลแรงกระแส น้ำเชี่ยวกรากและส่งผลให้ระดับน้ำในคลองชมพูเพิ่มสูงขึ้นถึง 8 เมตร ท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน สูงตั้งแต่ 1-2 เมตร ขณะที่ประชาชน50 ครอบครัวอพยพมาอยู่ที่ศาลาการเปรียญวัดชมพู หมู่ 3 ต.ชมพู  ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย  

 

วันนี้ทางอำเภอเนินมะปรางได้นำสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชน ต.ชมพู ที่ประสบภัยจำนวน 400  ชุด พร้อมกับนำแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลเนินมะปราง  เป็นหน่วยเคลื่อนที่เข้าไปตรวจสุขภาพประชาชน โดยพบว่าประชาชนมีอาการผื่นคันจากการแพ้น้ำจำนวนมาก และมี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ จำนวน 2 ราย ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอาการทางด้านสุขภาพจิตเนื่องจากตกใจและมีอาการหวาดระแวง   ส่วนระดับน้ำป่าก้อนนี้ได้ไหลบ่าลงไปพื้นที่ตอนล่างของตำบลชมพู ทำให้โรงเรียนบ้านปลวกง่าม ประกาศหยุดการเรียนการสอนต่ออีก  2  วันจนกว่าน้ำจะลดสู่ภาวะปกติ

น้ำป่าต.ชมพู อ.เนินมะปรางลดละดับลงแล้ว

 

สถานการณ์น้ำล่าสุดระดับน้ำได้เริ่มลดลงจาก 8 เมตร เหลือเพียง 6 เมตร แล้วทำให้ชาวบ้านที่อพยพมาอาศัยอยู่บนศาลาวัดชมพู ทยอยกลับบ้านพักบ้างแล้ว  ยังเหลือเพียงไม่กี่ครอบครัวที่บ้านอยู่พื้นที่ต่ำยังมีน้ำขังได้อาศัยอยู่ต่ออีก 1 คืน     

 

นายประภาส กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางอำเภอจะเร่งสำรวจพื้นที่เกษตรกรรม ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมขัง เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือค่าชดเชยจากประกาศรัฐบาลใหม่  ไร่ละ 2,222 บาท  เนื่องจากหลายพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังและน้ำระบายไม่ได้ ต่อจากนี้น้ำจะไหลไป อ.บางกระทุ่ม ระบายสู่แม่น้ำน่านต่อไป

แสดงความคิดเห็น