เตรียมเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 2554  ศูนย์วิทยุ 191 จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากอาจารย์โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ว่ามีสิ่งผิดปกติที่ภายในห้องน้ำของโรงเรียน เนื่องจากมีถังออกซิเจนทิ้งเอาไว้ และประตูถูกตัดลูกกุญแจอีกด้วย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  รุดไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.จว. พิษณุโลก พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.พ.ต.ท.เข็มชาติ ประจง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นันทิกร เย็นวัฒนา รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.สุชาติ โสรัจจ์ ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

บริเวณเกิดเหตุอยู่ภายในโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก จุดเกิดเหตุอยู่ติดหอประชุม ซึ่งมีห้องน้ำอยู่ด้านหลังติดกับรั้วโรงเรียน ภายในห้องน้ำพบถังอ๊อกซิเจนขนาดใหญ่ตั้งซ่อนเอาไว้   บริเวณที่อ่างล้างหน้ามีลูกกุญแจที่ถูกตัดพังเสียหายวางเอาไว้ นอกจากนั้นยังพบคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่วางอยู่ใต้โถปัสสาวะชายด้านข้างห้องน้ำ  โดยห้องน้ำอยู่ห่างจากตู้ เอทีเอ็ม ของ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ เพียง 4 เมตรเท่านั้น

 

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสนาน ทองสอน รอง ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ปกติห้องน้ำดังกล่าวจะปิดเอาไว้  แต่จะเปิดใช้ช่วงที่มีกิจกรรมเท่านั้น  เมื่อช่วงเช้าตนได้มาใช้ห้องดังกล่าว เพราะตนจะใช้เป็นประจำ ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ ขณะใช้ลูกกุญแจไข ปรากฏว่ากุญแจถูกตัดขาดและหลุดออกมา ตอนแรกคิดว่าเด็กมาเล่นพัง  จึงได้ไปบอกแม่บ้านมาทำความสะอาด ต่อมาแม่บ้านมาตามบอกว่ามีถังซ่อนอยู่ในห้องน้ำ และมีคีบตัดเหล็กอีกด้วย จึงกลับมาตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

วันเพ็ญ แผงไพรี อายุ 58 ปี แม่บ้านประจำโรงเรียน กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่โรงเรียนมากว่า 10 ปี ช่วงเช้าได้เข้ามาทำความสะอาดห้องน้ำ เพราะทางโรงเรียนมีกิจกรรม ปรากฏว่าพบถังออกซิเจนว่อนอยู่ในห้องน้ำ มีคีบตัดเหล็กทิ้งเอาไว้ นอกจากนั้นกุญแจยังถูกตัดขาด พร้อมกับแจ้งให้ทาง รองผอ.ทราบอีกครั้ง

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

นายสุริยา จุติแสง อจ.ประจำวิชาพละโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก กล่าวว่า หลังคนงานมาเจอได้แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ ปกติห้องน้ำดังกล่าวจะปิดเอาไว้ตลอด มีเพียง นายสนาน รอง ผอ.กับ แม่บ้าน ที่เก็บกุญแจเอาไว้คนละดอก เพราะ รอง ผอ.จะใช้ห้องน้ำเป็นประจำ วันนี้ทางโรงเรียนมีงานมุติตาจิตเกษียณอายุราชการ จึงใช้หอประชุมจัดงาน และได้ให้แม่บ้านมาทำความสะอาดห้องน้ำ เพื่อใช้ในงานนี้ กระทั่งไปพบสิ่งของที่อยู่ในห้องน้ำดังกล่าว ตรวจสอบไม่มีงานช่างในช่วงนี้ ประกอบกับมีเครื่องมือ และตัดกุญแจห้องน้ำ เชื่อว่าเป็นการเตรียมการที่จะก่อเหตุของคนร้าย

 

เตรียมการเจาะตู้เอทีเอ็มหน้ารร.อนุบาลพิษณุโลก

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า เป็นการเตรียมของคนร้าย ที่จะก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้กัน โชคดีที่มีคนมาเจอเสียก่อน การตรวจสอบจะพิสูจน์ที่มาของถังออกซิเจน เพราะมีเบอร์โทรของร้านติดอยู่ นอกจากนั้นให้ทางโรงเรียนตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่อาจจะบันทึกมีภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ ส่วนความผิดนั้นถือว่าเป็นการเตรียมกระทำผิด น่าจะสามารถจับกุมตัวได้

////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=86 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น