คาดผิดน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯเต็มพื้นที่

 

พิษณุโลกฮอทนิวส์ได้ทำแบบสอบถามความคิดเห็น คุณคิดว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพฯเต็มพื้นที่ 100 % หรือ ไม่ ตั้งแต่ 24 ตุลาคม 2554 หลังมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลท่วมจ.พระนครศรีอยุธยา และจ.ปทุมธานี ไหลมาจ่อประตูเตรียมเข้าถล่มกรุงเทพฯ โดยตั้งคำถามหลัก ๆ 2 ประเด็นให้เลือก คือ น้ำท่วมกรุงเทพฯเต็มพื้นที่ และท่วมบางจุดแนวกั้นเอาอยู่

 

หลังเปิดสำรวจความคิดเห็นได้ 1 เดือนเต็ม ผลปรากฏออกมาว่า ผู้ตอบโพลส่วนใหญ่ 80 % ตอบว่า น้ำท่วมกรุงเทพฯเต็ม 100 % ขณะที่อีก 20 % ตอบว่า น้ำไม่ท่วมเต็มพื้นที่ แนวกั้นเอาอยู่

 

ขณะที่สภาพการณ์ในปัจจุบันนั้น ตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2554 น้ำท่วมกรุงเทพมหานครฯเฉพาะบางจุดเท่านั้น โดยเฉพาะโซนทิศเหนือ และโซนด้านตะวันตก ( ฝั่งธน ) พื้นที่กรุงเทพฯชั้นในปลอดจากน้ำท่วม และคาดการณ์ว่าคงปลอดภัยจากน้ำท่วมแน่นอน ส่วนหนึ่งมาจากการบริหารจัดการน้ำและการวางแนวป้องกันของกทม.และศปภ. โดยเฉพาะเจ้าบิ๊กแบ็กตัวดี ที่กำลังก่อให้เกิดปัญหาเลือกปฏิบัติ จนนำมาสู่ความขัดแข้งของประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมกับน้ำไม่ท่วม

 

พิษณุโลกฮอตนิวส์ ขอขอบคุณทุกความเห็น ที่มีส่วนร่วมกับการทำโพลครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง  พิษณุโลกฮอตนิวส์ ต้องการให้ผู้ติดตามเว็ป ได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาและมุมมองต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุด ได้ทำแบบสอบถามความคิดเห็นเรื่องการจราจรในเขตตัวเมืองพิษณุโลก ที่หลายแยกจราจรที่มีไฟสัญญาณเหลืองแดง มักจะเปิดเป็นสัญญาณไฟกระพริบ สีเหลือง เช่น แยกประตูผี แยกไผ่คู่ หรืออีกหลายแยกจราจรในเขตเมืองพิษณุโลก ผู้ใช้รถหลายคนก็ชอบ เพราะคล่องตัวดี ไม่ต้องมาเสียเวลาติดไฟแดง ขณะที่อีกหลายคนก็ไม่ชอบ ต้องลุ้น ต้องเสี่ยง เมื่อมีสัญญาณไฟอยู่แล้ว ก็ควรเปิดไฟเขียวไฟแดงไปตลอด พิษณุโลกฮอตนิวส์จึงถามความเห็นแฟน ๆ ว่าคิดอย่างไรกับการเปิดสัญญาณไฟกระพริบตามแยกต่าง ๆ ในเขตเมืองพิษณุโลก

ขอบคุณภาพจาก www.dmc.tv

แสดงความคิดเห็น