เลย ซิตี้ 1 – พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี 0

การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 รอบ ชปล. นัดที่ 10 กลุ่ม เอ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมาที่สนามเลย ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ผีตาโขนออกศึก” เลย ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี โดยทั้งสองทีมลงสนาม 9 นัด มีอยู่ 13 แต้มเท่ากัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องการ 3 แต้มสถานเดียว และต้องลุ้นให้ พัทลุง เอฟซี ไม่ชนะ เกษตรศาสตร์ ถึงจะมีลุ้น

สำหรับเกมนี้ “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือ เลย ซิตี้ มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เนื่องจากหมดสิทธิ์ใช้งานกองหลังอย่าง อภิศักดิ์ อาสายุทธ,มนตรี พิมพ์พัน และ นรินทร์ บุญไทย รวมทั้ง บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ ด้วยเช่นกัน โดยต้องถอยเอา ดิโปโก้, สุริยะกานต์ ฉิมจีน, มามาดี้ คาโคโร่ และ ยุวราช ดำสูงเนิน เล่นในแผงหลังแก้ขัด โดยมีแกนหลักอย่าง อลงกรณ์ จรนาทอง, ชัชปภพ อุสาพรม และ ชยกร มาตรสงคราม คอยประคอง

ขณะที่ สิทธิพล เอี่ยมสง่า เฮดโค้ช ทีมเยือน พิษณุโลก ไม่มี ยอด จันทวงศ์ กองหน้าตัวเก่ง รวมทั้ง ณัฐวุฒิ สายสูง ที่ติดโทษแบน อย่างไรก็ตามผู้เล่นอย่าง รณชัย นิ่มวิลัย, วีรวุฒิ ขุนโต, เอกชัย พูลศรี และ ศุภากร หมอรักษา ลงช่วยทีมได้ทั้งหมด

เปิดฉากเริ่มเกม เลย ซิตี้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้ดีกว่า แต่หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ นาทีแรก พิษณุโลก ได้ทักทายก่อนจากความผิดพลาดของ ดิโปโก้ กองหลัง เลย ซิตี้ ที่ไปจ่ายบอลขวางสนามถูก วีรวุฒิ ขุนโต ฉกได้ก่อนจะกระชากเข้าเขตโทษและซัดมุมแคบ แต่นายทวารเลย ซิตี้ ไม่พลาดเซฟไว้ได้

นาที 15 ยุวราช ดำสูงเนิน นักเตะ เลย ซิตี้ ไปลื่นล้มในเขตโทษเสียบอลให้กับจอง โจ ยอน แต่จังหวะสุดท้ายไปทำเสียของยิงข้ามคานไปอย่างไม่ได้ลุ้น จากนั้นนาที 21 ทีมเยือน น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดจากลูกเปิดทางด้านซ้าย จอง โจ ยอน เกี่ยวบอลลงบริเวณจุดโทษกำลังจะง้างยิงเหน่งๆ แล้ว แต่ช้าเกินไปถูกกองหลังเลย ซิตี้ ทิ้งตัวบล็อกไว้ได้นิดเดียว

นาที 24 เจ้าถิ่น เลย ซิตี้ ได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุม ชัชปภพ อุสาพรม เปิดเข้าเขตโทษถูกโหม่งสกัดมาเข้าทาง อลงกรณ์ จรนาทอง เปิดโค้งเข้าไปลุ้นอีกครั้ง แต่ถูกนายทวารทีมเยือนออกมาชกทิ้งไว้ได้ และนาที 29 อลงกรณ์ จรนาทอง ปั่นฟรีคิกระยะ 32 หลา แต่ว่าไปตรงตัวผู้รักษาประตู

นาที 37 ชัชปภพ อุสาพรหม กัปตันเจ้าถิ่น เลย ซิตี้ ตะบันฟรีคิกระยะ 35 หลา แต่ว่าไปเข้ามือ เอกชัย พูลศรี ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมแลกกันอย่างสนุก และมีจังหวะลุ้นประตูกันทั้งสองฝ่าย แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าบ้าน เลย ซิตี้ โหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก โดยเริ่มมาได้เพียงแค่ 4 นาที ก็เกือบได้ประตูออกนำจากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายระยะกว่า 36 หลา ธีรพงศ์ ไชยยา เปิดไปชนคานอย่างจัง นาที 60 พิษณุโลก ได้ลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา ยุทธพงษ์ อินทร์น้อย เปิดโค้งไปที่เสาสองแต่ไม่มีใครเข้าชาร์จ

ผ่านไป 1 ชั่วโมง เกมของพิษณุโลกดีขึ้น และเป็นฝ่ายบุกกดดันเจ้าถิ่นได้หลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคม และนาที 73 เลย ซิตี้ บุกขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ อลงกรณ์ จรนาทอง จ่ายบอลทางขวาให้ ออกเบนี่ ออสติน ยิงไม่เต็มเท้าปลิ้นออกหลังไป

นาทีถัดมากองหลังทีมเยือน พิษณุโลก สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ดาอูด้า ตวัดยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็ได้แค่เสียวเท่านั้น และนาที 80 ธราธิป ขันแก้ววงศ์ กองหน้า พิษณุโลก กระชากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษแต่กลับยิงเบาเกินไปเข้ามือประตู

ช่วงท้ายเกม เลย ซิตี้ บุกหนัก นาที 82 เจ้าบ้าน พยายามขึงเกมรุกบริเวณหน้าประตูคู่แข่ง ก่อนที่บอลจะมาถึง ประธาน เสนาลา เอี้ยวตัวยิงด้วยขวาแต่กลับยิงข้ามคานไปแบบหมดลุ้น นาทีถัดมา อลงกรณ์ จรนาทอง บรรจงปั่นฟรีคิกระยะ 27 หลา หลุดเสาสองไปนิดเดียว

และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลย ซิตี้ พยายามโหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังพังประตูชัยให้ได้ เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว ทว่า นาทีสุดท้ายของการทดเวลากองเชียร์ผีตาโขนออกศึกก็ได้เฮกันลั่นสนามแทบแตก จากจังหวะที่ ชัชปภพ อุสาพรหม บรรจงปั่นโค้งเสียบเสาเข้าไป และเป็นประตูชัยให้เลย ซิตี้ เฉือนชนะไปได้ 1-0 ทว่า ก็ไม่เพียงพอต่อการเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 เนื่องจากพัทลุง เอฟซี ชนะ เกษตรศาสตร์ 2-0

วาทะโค้ช
ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือ เลย ซิตี้ : เป็นเกมสุดท้ายที่เล่นน่าประทับใจ แม้ว่าจะไม่ได้เลื่อนชั้นแต่ทุกคนก็ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้ว โดยวันนี้เราขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย แต่สุดท้ายก็ทำได้ดีที่สุดด้วยการเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ก็ขอมอบชัยชนะนี่ให้กับแฟนๆ ทุกคน
สิทธิพล เอี่ยมสง่า เฮดโค้ช พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี : เราพลาดเสียสมาธิในนาทีสุดท้ายจนต้องพบกับความพ่ายแพ้ แม้ว่าจะไม่สามารถเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ มั่นใจว่าศักยภาพของเราจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน

คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม
เลย ซิตี้ : วิชิตชัย รักษา 6.5, ชัชปภพ อุสาพรหม 7.5, มามาดี้ คาโคโร่ 7, สุริยกานต์ ฉิมจีน 7, อลงกรณ์ จรนาทอง 7, ดิโปโก้ 6.5, ธีรพงศ์ ไชยยา 6.5 (ดาอูด้า 6.5),ยุวราช ดำสูงเนิน 6.5, ออกเบนี่ ออสติน 7, ชยกร มาตรสงคราม 6.5, ประธาน เสนาลา 6.5
พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี : เอกชัย พูลศรี 6.5, อัครเดช สถานทุง 6, ศุภากร หมอรักษา 6, รณชัย นิ่มวิลัย 5 (ธราธิป ขันแก้ววงศ์ 6), วีรวุฒิ ขุนโต 6, จูเนียร์ ซอบเซ 6, สเตฟาน เอดาห์ 6, จอง โจ ยอน 5.5 (ยุทธพงษ์ อินทร์น้อย 6.5), คูลิบารี่ อมิรัล 6.5, ซูเรมานู 6.5, อาศิรวิศ ศิลาเงิน 6

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ชัชปภพ อุสาพรหม ห้องเครื่อง เลย ซิตี้

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : สยามกีฬา http://www.phitsanuloktsyfc.com/

TPLShopping.com

แสดงความคิดเห็น