นครสวรรค์-“จิตตเกษม” นั่งนายกเล็กปากน้ำโพ ต่ออีกสมัย

จิตตเกษม นั่งนายกเล็กเมืองปากน้ำโพ อีกสมัย

วันนี้( 20 พ.ค.) ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทาง กกต.จังหวัดนครสวรรค์ และคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้ร่วมกันจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ แทนนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีฯ คนเก่า และทีมสมาชิกสภาเทศบาลฯ ชุดเดิมที่ได้หมดวาระไป เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ มีผู้สมัครท้าชิงชิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ ทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายไพรัช มะระยงค์ เบอร์ 2 นายไพรัช โพธิ์นคร เบอร์ 3 นายวีระโชติ โสภวตานนท์ เบอร์ 4 นายอำพันธ์ โชคชัยทวีสกุล เบอร์ 5 นายจิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ และเบอร์ 6 นายโสภณ ไหมทอง ส่วนทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ ทั้ง 4 เขตๆ ละ 6 คน นั้น มีทีมที่หน้าจับตามองอยู่ 2 ทีม ได้แก่ ทีมพัฒนาบ้านเมือง เบอร์ 1-6  มีนายจิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ เป็นหัวหน้าทีม และทีมนครสวรรค์วันใหม่ เบอร์ 7-12 มีนายวีระโชติ โสภวตานนท์ นำทีม

 

บรรยากาศเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ จำนวน 102 หน่วย ทั่วเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างหงอยเหงา เนื่องจากประชาชนออกไปใช้สิทธิกันบางตา แต่ในช่วงบ่าย ปรากฏว่า มีประชาชนเดินทางกันไปใช้สิทธิ์มากขึ้น จนกระทั่งถึงเวลาปิดหีบ ในเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนับคะแนน เพื่อนำมาประกาศอย่างเป็นทางการที่ป้ายด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครนครสวรรค์

จิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ

อย่างไรก็ตาม ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 18.00 น. ปรากฏว่า นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ อดีตนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์สมัยที่แล้ว มีคะแนนนำโด่งคู่แข่งถึง 25,572 คะแนน ตามด้วยนายวีระโชติ โสภาวตานนท์ ได้ 3,314 คะแนน นายไพรัช มะระยงค์ ได้ 2,276 คะแนน นายไพรัช โพธินคร ได้ 1,564 คะแนน นายโสภณ ไหมทอง ได้ 87 คะแนน และนายอำพันธ์ โชคชัยทวีสกุล ได้ 82 คะแนน ส่วนผลคะแนนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ทั้ง 4 เขต ในเบื้องต้นพบว่า ทีมพัฒนาบ้านเมืองของนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ ได้คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งทุกเขต เข้าวินครบทั้ง 24 คน เข้าไปบริหารเทศบาลนครนครสวรรค์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

 

ทีมพัฒนาบ้านเมือง

ด้านนายชัยวัตน์ อ่องเล็ก กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งหรือมีการร้องเรียนเรื่องการซื้อเสียงแต่อย่างใด หากนับคะแนนอย่างเป็นทางการแล้ว กกต.ก็จะสามารถประกาศผลได้ตามเงื่อนไขของกฎหมายต่อไป แต่หากมีการร้องเรียนตามมากกต.ก็จะให้ความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด คาดว่าน่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเกินร้อยละ 50

/////////

แสดงความคิดเห็น