ชาวตลาดให้กำลังใจสนับสนุนหมอวรงค์

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2555  ที่บริเวณตลาดเทศบาล 1 หรือ(ตลาดใต้) หรือตลาดกิติกร  ภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศบาล 1  ได้ออกมาเคลื่อนไหว ให้กำลังใจนายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พรรคประธิปัตย์  เขต 1 จ.พิษณุโลก  กรณีที่ได้ทำหน้าที่คัดค้านการการเสนอ พ.ร.บ.ปรองดอง  และการแก้ไข ม. 112  ต่อหน้ารัฐสภาอย่างกล้าหาญ ด้วยการมอบช่อดอกไม้พร้อมมอบโล่สดุดี ให้นพ.วรงค์ เขียนข้อความว่า โล่สดุดี ส.ส.วรงค์  เดชกิจวิกรม เป็นค้นกล้า กล้าปาเหี้ย คนพิษณุโลกรักความถูกต้อง และปีป้ายผ้าเขียนข้อความว่า   ให้กำลังใจ ว่า “สู้ๆๆสู้ต่อไปคุณหมอทำถูกแล้ว “  “ถูกใจจังไม่เสียแรงที่เลือกคุณหมอ”  และข้อความ “พวกเราขอคัดค้านการเสนอ พรบ.ปรองดอง และการแก้ไข ม.112”

 

นายแพทย์วรงค์  เดชกิจวิกรม ส.ส.พรรคประธิปัตย์  เขต 1 จ.พิษณุโลก กล่าวว่า  การที่เดินทางมาในวันนี้เนื่องจากมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดใต้  อยากให้กำลังใจพร้อมทำโล่มอบให้ตนหลังจากออกมาทำหน้าที่ ส.ส.ในการกระทำสิ่งที่ถูกต้อง โดยได้ชี้แจงสาเหตุที่ต้องออกมาแสดงตนคัดค้านอย่างไม่เหมาะสมว่า เป็นเพราะว่าประธานรัฐสภาพยายามรวบรัดในการลงมติ พรบ.ปรองดอง    ซึ่งตนต้องพยายามคัดค้านไม่ค้านไม่ได้  คือ 1 การนิรโทษกรรมให้ประชาชนทุกคนเห็นด้วย แต่ไม่เห็นด้วยการนิรโทษกรรมใน 5-6 ปีที่ผ่านมาที่เป็นการนิรโทษกรรมความผิดทางการเมือง คนสั่งฆ่าประชาชน คนเผาบ้านเผาเมือง  กฎหมายถ้าประชาชนได้ประโยชน์พรรคประชาธิปัตย์เราเห็นด้วย   2ที่ต้องออกมาคัดค้านอย่างเต็มที่  “ถ้ามีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำพิพากษา” เวลานิรโทษกรรม คนทำผิดก็ยังผิดอยู่ การนิรโทษกรรมยกความผิดให้แต่คำพิพากษามีต่อไป ถ้ารัฐบาลมีอะไรไม่ชอบ รัฐบาลสามารถยกเลิกคำพิพากษาได้ ต่อไปคุกก็มีไว้สำหรับขังคนจน  การยกเลิกคำพิพากษาเป็นการทำลายระบบศาลของประเทศ การคัดค้านครั้งนี้ของตนจึงต้องการคุ้มครองระบบศาล  และสุดท้ายคือมีการซ่อนคือคำวินิจฉัยจากศาลให้ยึดทรัพย์ 4,600  ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  หากสามารถยกเลิกคำพิพากษาศาลได้ ต่อไปประชาชน จะต้องถูกเรียกเก็บภาษีมากขึ้นเพื่อนำเงินไปคืนทักษิณ เป็นกฎหมายการเงินให้นายกรัฐมนตรีเซ็นต์รับรอง  ต้องสั่งคืนเงิน     ผมและพรรคประชาธิปัตย์พร้อมยืนยันจะต่อสู้อย่างเต็มที่  

 

นายแพทย์วรงค์  กล่าวอีกว่า พรบ.ปรองดอง  จึงไม่ได้เป็นพรบ.ปรองดองตามชื่อ เมื่อเข้าสู่สภา ประธานสภาพยามเร่งรัด รวบรัด เร่งรีบ ไม่ให้ผู้ได้พูดและจะให้ลงมติ แม้ว่าจะมี ส.ส.หลายรายพยายามคัดค้าน จากฉายา ขุนค้อน  แต่วันนี้เป็น  ค้อนปลอม  เมื่อทำหน้าที่อย่างไม่สมเกียรติ  ผมได้ถือข้อบังคับ ยกมือเพื่อขออภิปราย แต่ประธานรัฐสภาไม่สนใจ มอบไม่เห็น จึงต้องเดินไปด้านหน้าและโยนข้อบังคับประชุมดังกล่าว

 

“ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปไม่เหมาะสม ต้องขอโทษประชาชนชาวพิษณุโลก ผมหมอวรงค์ไม่ใช่คนสันดารเกเรโดยตลอด ผมพร้อมเคารพกติกา หากถูกต้องยุติธรรม สิ่งที่ประธานรัฐสภาพกระทำเป็นการกดดันให้ต้องทำเพราะหยุด พรบ.ฉบับนี้ไว้ให้ได้ ผมเป็นนักรบ ในสภา  ผมพร้อมเจ็บพร้อมเสียสละชีวิต เช่นเดียวกัน กับ ทหารที่สละชีวิตในพื้นที่ภายใต้  วันนี้ผมยืนยันวางผมยังเป็น ส.ส.ที่พึ่งได้ ขอบคุณประชาชนที่ยังต้อนรับอย่างอบอุ่น อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนผมและพรรคประชาธิปัตย์จะสู้อย่างเต็มที่ วันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าคนพิษณุโลกเข้าข้างความถูกต้อง และคัดค้านกฎหมายล้างผิดคนโกง”นายแพทย์วรงค์กล่าว

แสดงความคิดเห็น