เมาขับชนดะห้าแยกโคกมะตูม 10 คันรวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มิถุนายน 2555 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่จังหวัดพิษณุโลก   เกิดเหตุ รถยนต์กระบะวีโก้ สีบรอนซ์ทอง  หมายเลขทะเบียน กจ 5722  พิษณุโลก  ขับเฉี่ยวชน รถยนต์   และรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน บริเวณห้าแยกโคกมะตูม ถนนพิชัยสงคราม  อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 2 ราย  และมีผู้เสียหายจำนวนมาก

โดยผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เป็นชายวัยรุ่น  มีลักษณะมึนเมา   เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวลงมาจากรถ  ก็ส่งเสียงโวยวาย  อ้างว่าตนเองเป็นลูกนายทหาร ยศนายพัน บริเวณกระจกหน้ารถมี สติ๊กเกอร์ อนุญาตเข้าค่ายระบุว่า ผู้ใช้รถ คือ พ.ท.ไพบูรณ์ โพธิ์ทอง กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ. ในระหว่างที่เหตุวุ่นวาย การจราจรติดขัดอย่างหนักอยู่นั้น ชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา   จนเกือบถูกประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์  รุมประชาทัณฑ์  เจ้าหน้าที่ต้องสวมกุญแจมือ  ก่อนจะนำไปสงบสติอารมณ์ ที่สภ.เมืองพิษณุโลก

 

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์  ทราบว่า รถยนต์กระบะวีโก้  ได้ขับมาในเส้นทางดังกล่าวด้วยความเร็วสูง  และตลอดเส้นทาง กว่า 3 กิโลเมตร  ก็ขับเฉี่ยวชน ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ มาตลอดทาง จนกระทั่งมาชนท้าย รถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ อย่างแรง   จนสภาพรถยับเยิน  อีกทั้งยังมีลักษณะคล้ายคนมึนเมา  ไม่มีสติ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์  และตรวจสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

พ.ต.ท.วิเชียร  มาอยู่ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก  เปิดเผยว่า ผู้ขับรถยนต์ดังกล่าวชื่อนายอัครพล  หมวดใจ อายุ 20 ปี ให้การว่าก่อนเกิดเหตุไปร่วมงานบวชพระมาก่อน และได้ก่อเหตุเฉี่ยวชนรถกระบะ 1 คัน บริเวณแยกโคกช้าง และขับหลบหนีคู่กรณีเข้ามาทางแยกเรือนแพ เข้าสู่ถนนพิชัยสงคราม และมาชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อีกหลายคันบริเวณห้าแยกโคกมะตูม รวมแล้ว 10 คัน หลังก่อเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวมาที่สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งเมาแล้วขับ ขับรถยนต์โดยประมาท ซึ่งมีญาติ ๆ ของนายอัครพล มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายและผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกนำส่งรักษาตัวที่รพ.รัตนเวช ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ  นางเบญมาศ  มากน้อย อายุ 28 ปี และดญ.กฤษณา  มาประสพ อายุ 14 ปี 

แสดงความคิดเห็น