จัดงานสินค้าเกษตรคุณภาพอ.ต.ก.ครั้งที่ 2

วันที่ 11 สิงหาคม 2555  ที่ตลาด อ.ต.ก.ทุ่งทะเลแก้ว อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  นายชัยโรจน์  มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก.ทุ่งทะเลแก้ว จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 2 เพี่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายและให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินคาเกษตรที่มีคุณภาพ ร่วมทั้งเป็นการส่งเสริมมูลค่าเพิ่มให้กับสินคาเกษตรคุณภาพในระดับพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้กับเกษตรกรอีกด้วย

 

นายธเนศพล  ธนบุญยวัฒน์  ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตร หรือ  อ.ต.ก.  กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมการเกษตร ร่วมทั้งช่วยเหลือเกษตรกรให้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า ซึ่งที่ผ่านมา ตลาด อ.ต.ก.ถือเป็นตลาดช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรใช้เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า และต่อยอดในการพบปะผู้ซื้อ ผู้บริโภค และการการประกวดตลาดในระดับโลก ตลาด อ.ต.ก.ของไทย ได้อันดับที่ 4 ซึ่งเป็นสิ่งการรันตีว่า สินค้า ของไทยรวมทั้งตลาดมีคุณภาพ ที่ประชาชนจะมาเลือกซื้อหาสินค้า

                      

นายธเนศพล กล่าวว่า สำหรับการรองรับสู่อาเซียน ตอนนี้ทาง อ.ต.ก มีความตื่นตัว โดยได้มีการศึกษาร่วมกับทางมหาวิทยาลัยมีชื่อหลายแห่งถึงผลดี ผลเสีย และเรื่องงของการปรับตัวว่าต้องทำอย่างไรให้สามารถแข่งขันในตลาดอาเซียนได้ 

ตลาด อ.ต.ก.ทุ่งทะเลแก้ว ตั้งอยู่เลขที่ 190 ม.5 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก ตั้งอยู่ ริมถนนเลี่ยงเมืองด้านทิศตะวันตกของเมืองพิษณุโลกนั้น อ.ต.ก.ได้ดำเนินการจัดสร้างตลาดขึ้นที่พิษณุโลกในปี 2555 มีการจัดงานเปิดตัวตลาดและจำหน่ายสินค้าครั้งที่ 1 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ในการจัดงานครั้งที่ 2 มีการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรกรของแต่ละชุมชน สินค้าโอท็อป จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากบริษัทห้างร้านต่าง ๆ การจัดกิจกรรมอนุรักษ์สายพันธุ์ไก่ชนนเรศวรเหลืองหางขาว จัดการประกวดแข่งขันส้มตำลีลา การแสดงนักร้องลูกทุ่งหางเครื่องโดยกลุ่มเยาวชนพิษณุโลก การแสดงรำวงย้อนยุค ประกวดแม่บ้านอ.ต.ก. และการแข่งขันชกมวยไทย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2555

แสดงความคิดเห็น