โรตีมุสลิมตลาดใต้

a08a05ฮอตนิวส์ตระเวนชิม ยังวนเวียนอยู่แถวตลาดใต้ แหล่งอาหารการกินมากหลายทุกเช้าของเมืองพิษณุโลก แวะเวียนมาชิม นูรียา โรตีมิสลิมตลาดใต้ กิจการในครอบครัวของคุณเสกสรร  น้อยวงศ์ และคุณวิไลวรรณ  น้อยวงศ์ ที่ขายโรตีในตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลกมา 10 กว่าปีแล้วa02

 

นูรียา คือชื่อลูกสาว ที่ทั้งคู่นำมาตั้งเป็นชื่อร้าน โรตีมุสลิมของครอบครัวน้อยวงศ์ แต่ลูกค้าประจำจะคุ้นกับชื่อโรตีตลาดใต้มากกว่า มีหลากหลายเมนู ตั้งแต่เมนูธรรมดา นมเนย โรตีใส่ไข่ กล้วยหอม มะตะบะ โรตีพิซซ่า และเพิ่มเมนูใหม่ขึ้นมา คือ สลัดผัดทอดหน้าไก่หยองa04

 

a03คุณวิไลวรรณ เล่าว่า ขายที่ตลาดใต้มากว่า 10 ปีแล้ว ก่อนเริ่มต้นอาชีพนี้ ได้ไปเรียนทำโรตีกับป้าที่จังหวัดลำปาง ฝึกฝนทำโรตีจนชำนาญทุกขั้นตอน ก็กลับมาเปิดร้านที่พิษณุโลกบ้านเรา ช่วงเช้าขายที่ตลาดใต้ ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. ช่วงเย็นเปิดขายแถวหน้าบ้าน แถว ๆ โค้งกฤษศิริ หน้าสำนักงานเอไอเอ ถนนบรมไตรโลกนารถ เปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 -22.30 น. เป็นกิจการในครอบครัว ที่ลูกชายและลูกสาว จะมาช่วยขายทุกวันa07

 

โรตีมุสลิมตลาดใต้  ตั้งอยู่ภายในตลาด บริเวณด้านทิศเหนือของตัวอาหารตลาดใต้ ที่อยู่ด้านใน ที่ตั้งร้านหายากหน่อย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลูกค้าขาประจำที่รู้จักกันดี และค่อนข้างแน่นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะขายดีมาก ลูกค้าชุกหน่อย ใช้แป้งวันละ 10 กิโลกรัม (วันธรรมดาใช้แป้ง 4-5 กิโลกรัม ) ทำให้ต้องรอนานหน่อย ลูกค้าหลายท่านทราบดี แวะมาตลาดใต้ก็จะแวะสั่งโรตีไว้ก่อน แล้วไปจับจ่ายซื้อหาอาหารเช้า เสร็จก็กลับมารับโรตี บางท่านก็นั่งรอที่เก้าอี้หน้าร้านนั่นเลย เรียกว่า ช้าหน่อย แต่อร่อยชัวร์ สนใจซื้อหาสอมถามโรตี 083-3449868 คุณวิไลวรรณ  น้อยวงศ์a01 แนะนำร้านอาหารอร่อย ของกินพิษณุโลกบ้านเราได้ที่ [email protected]  หรือ ที่ http://www.facebook.com/phitsanulokhotnews

แสดงความคิดเห็น