ตร.ลุยตรวจโรงสี-โกดังเก็บข้าว ไม่พบผิดปกติ

DSC01936

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายเจน รัตนพิเชษฐ์ชัย รอง ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วย พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ร่วมกันปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 350 นาย เพื่อออกปฏิบัติการตรวจ โกดัง,เก็บข้าวและคลังกลางเก็บสินค้า จำนวน 54 คลัง โรงสีข้าวจำนวน 23 แห่ง ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อป้องกันการทุจริตในโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยออกตรวจพร้อมกันทั่วประเทศ โดยจุดแรกของจังหวัดพิษณุโลก ออกตรวจที่ โรงสีมุ่ยเฮง ม.1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งถือเป็นหนึ่ง ในโกดังเก็บข้าวขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังกันออกตรวจตามโกดังเก็บสินค้าต่างๆ อย่างระเอียด โดย ตรวจนับ จำนวน 6 โกดัง โกดังละประมาณ 15,000 – 20,000 ตัน ผลจากการตรวจนับพบปัญหาคือ บางโกดังอยู่ในระหว่างรมยา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจนับได้ในทันที และผลจากการตรวจสอบ ซึ่ง จนท.ของโรงสี ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อมูลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องมาปรับข้อมูลเอกสารเพื่อทำความเข้าใจ และต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยในเบื้องต้นนั้นยังไม่พบมีรายงานการทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว
DSC_0140

DSC01933
ต่อมาเจ้าหน้าที่เวลา 11.00 น. ตำรวจรับแจ้งว่าที่โกดังเซ็นเตอร์ไรน์ 2 หมู่ 2 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นโกดังเก็บข้าวเปลือกของ อคส. มีข้าวเปลือกนาปรัง 2554/2555 ชนิดปลายข้าว A1 เลิศ ได้หายไปจากโกดัง จำนวน 66,096 กระสอบ ทำให้ทาง พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่การค้าภายใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบนายถาวร อ่อนละเอียด เจ้าหน้าที่ อคส.ได้มาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจำนวนช้าวดังกล่าวให้กับบริษัทสยามอินดิก้า ซึ่งเป็นผู้ประมูลไปได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เอกสารอยู่ อคส.ตามระเบียบของการซื้อขายของรัฐบาล แต่ทาง อคส.ยังไม่ได้ลงทะเบียนข้าวออกไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ทราบว่าจำนวนข้าวดังกล่าวหายไปหรือไม่
DSC_0168

DSC_0174
ด้านพล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า จากการจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบตามนโยบายการปราบปรามทุจริตในพื้นที่รับผิดชอบนั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ระดมสรรพกำลังจัดชุดปฏิบัติการจำนวน 77 ชุด เข้าตรวจสอบตามโรงสี โกดังคลังเก็บสินค้า ทุกแห่งในจังหวัด พิษณุโลก รวม 74 แห่ง ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในขณะนี้ผลจากการตรวจสอบยังไม่พบ การทุจริตแต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงเดินหน้า ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความโปร่งใสถูกต้องต่อไป.
///////

แสดงความคิดเห็น