น้ำซัดถนนขาดชาวบ้านทำสะพานซ่อมเข้าออกชั่วคราว

0005วันที่ 2 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จะเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว โดยลดลงจากเดิม 30 เซนติเมตร แต่ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองยังทรงตัวสูงอยู่ และยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากในพื้นที่ต้นน้ำยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในเวลา 15.00 น. นายระพี  ผ่องบุปกิจ ผวจ.พิษณุโลก นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกอบจ.พิษณุโลก ได้ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และตรวจแนวกั้นน้ำจากแม่น้ำวังทอง ที่แยกวังประดู่ ถ.ดงข่อย-บางสะพาน ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังจากถูกน้ำท่วมสูงหลายวัน และหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ที่ 34 ได้นำบิ๊กแบ็ก ถึงทรายขนาดใหญ่มากั้น ในวันนี้ ระดับน้ำได้ลดลงมากแล้ว ไม่ล้นแนวถนนไหลมาท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่คณะของผวจ.พิษณุโลก ได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

0004

00003อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองที่ยังทรงตัวสูง ความแรงของน้ำ ส่งผลให้ถนนที่บ้านดงพลวง ม.7 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่เป็นแนวท่อรอดข้ามคลองเข็ก คลองที่เชื่อมมาจากแม่น้ำวังทอง ถูกน้ำพัดถนนขาด ระยะทางยาวประมาณ 5 เมตร สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างตำบลวังกิกุลและตำบลหนองพระ อ.วังทอง และชาวบ้านใช้สัญจรประจำ ชาวบ้านต้องช่วยกันทำสะพานไม้ชั่วคราวมาสร้างขึ้นเพื่อสัญจรเป็นการชั่วคราว

0001

นายประสิทธิ์  เสาเงิน อยู่บ้านเลขที่ 63/1 ม.7 บ้านดงพลวง ต.วังพิกุล เปิดเผยว่า เป็นคลองที่เชื่อมมาจากแม่น้ำวังทอง และความแรงของน้ำที่สูงท่วมถนนร่วม 1 เมตร ได้พัดถนนขาด ชาวบ้านที่อยู่ด้านในลำบากอย่างมาก เด็กนักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และนาข้าวภายใน รถเกี่ยวข้าวก็ไม่สามารถนำรถเกี่ยวเข้าไปได้ ช่วงเช้าวันนี้ ชาวบ้านต้องช่วยกันสร้างสะพานไม้ชั่วคราวเพื่อสัญจรได้ชั่วคราวก่อน อยากให้หน่วยงานราชการทำสะพาน หรือ ทางรอดเป็นคอนกรีตที่มั่นคงแข็งแรง เพราะช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ก็เคยถูกน้ำกัดเซาะขาดมาแล้วครั้งหนึ่ง0002

0003

—————————————————————————————-

 

แสดงความคิดเห็น