ผกก.แจงเตรียมพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์

DSC_0430เมื่อวันที่ 14 มี.ค.57  พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในภาพรวมอาชญากรรมของเมืองพิษณุโลก และเป็นเมืองที่กำลังเจริญเติบโตขยายตัวเป็นวงกลมขยายถึง 360 องศา มีประชากรรับผิดชอบ 280,000 คน แต่มีตำรวจเพียง 406 นายที่ต้องรับผิดชอบอาชญากรรมทั้งหมด ผมเน้นลักวิ่งชิงปล้น จากรอบปีที่ผ่านมา มีชิงธนาคาร 1 ราย ชิงร้านทอง 2 ราย ร้านเซ่เว่น 1 ราย และสามารถจับกุมได้ทั้งหมด ส่วนลักทรัพย์ต้องสืบสวนจับกุมให้ได้ เพราะเป็นความเดือดร้อนของ

ประชาชน  จากสถิติที่ผ่านมายังควบคุมได้ในเรื่องลักวิ่งชิงปล้น แต่มาเน้นยาเสพติด ซึ่งเป็นพื้นฐานของอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ยาเสพติดรอบปีที่แล้วมีถึง 5,000 กว่าคดี  โดย 80 เปอร์เซ็นต์เป็นยาเสพติด เราเข้มงวดและจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง มีการตรวจค้นระดมอย่างต่อเนื่องทุกเดือน  เรื่องยาเสพติดเราเอาจริงจริงจัง ที่สำคัญมีการตั้งด่านสามารถจับกุมยาเสพติดได้มากที่สุด ได้ 400,000 เม็ด ต้องขอบคุณตำรวจที่หูตาไวมีไหวพริบ เข้ามาเจอในด่านเขามาจาก จ.ตาก

ผกก. เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า เกี่ยวกันดูแลอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ว่า ขณะนี้กำลังไปช่วยที่กรุงเทพ 1 กองร้อย 155 นาย ซึ่งเหลือน้อยลง ได้เอาเจ้าหน้าที่ธุรการ สายสืบ จราจร มาเป็นสายตรวจออกตรวจเหมือนที่วางแผนไว้ โดยช่วงสงกรานต์จะจับกุมเร่งรัดเรื่องคดียาเสพติด อาวุธปืน ได้มีการจัดอบรมเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่น่าจะก่อเหตุกระทำความผิด อบรมจำนวน 150 คน  สายตรวจจะเข้าตรวจตราดูเด็กที่สาธารณะ เด็กเข้าไปมั่วสุมตรงไหนจะเอาไปส่งบ้านเด็กและครอบครัว โดยใช้ พรบ.เด็ก 2546 เป็นการช่วยผ่อนป้องกันเหตุเด็กที่กว่า 18 ปีกระทำความผิด

ส่วนคดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกายจับได้ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเกี่ยวกับลักทรัพย์เราจับได้ แต่ปัญหาลักรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เมืองพิษณุโลก เราอาศัยการตรวจเข้มข้น การตรวจตรา ไม่ว่าตามท้องถนน เซ่เว่นมี 58 แห่ง ร้านทอง 62 แห่ง ธนาคาร 36 แห่ง สำหรับสถานกรณีเด็กแว้นจักรยานยนต์กวนเมืองยังมีอยู่ เราวางแผนทำอย่างไง โดยนำ พรบ.เด็ก 2546 มาใช้ น่าจะช่วยเตือนสติเขาได้  อย่างน้อยพ่อแม่ผู้ปกครองรับทราบว่าลูกออกบ้านมาปฏิบัติตัวอย่างไร

แสดงความคิดเห็น