พายุฤดูร้อนพัดต้นข่อยยักษ์หักโค่นทับหลังคาบ้าน

64183

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เกิดพายุฤดูร้อน ทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่และมีลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยที่บ้านของนายสมยศ  สุดสร้อย อายุ 50 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 9 ต.ดินทอง อ.วังทอง พบต้นข่อยขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสี เสียหายพังเกือบทั้งหลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุนายสมยศ เจ้าของบ้าน กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในตัวบ้านพอดี แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายใดๆ จนถึงแก่ชีวิต

64180

64181

 

นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ถูกต้นข่อยหักโค่นลงมาทับเสียหายอีกด้วย ซึ่งทาง อบต.ดินทอง ได้ประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต จ.พิษณุโลก เพื่อนำรถเครนมาทำการยกต้นข่อยที่หักโค่นออกมาจากตัวบ้าน และนำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ต้นดังกล่าว ส่วนค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 50,000 บาท

64182

ซึ่งในวันนี้ ทางกรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 26–30 เมษายน 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ปกคลุมประเทศจีนตอนบน แล้วคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันที่ 26 เมษายน 2557 ต่อจากนั้นจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย.

แสดงความคิดเห็น