ชาวนาบางกระทุ่มระทม ไฟไหม้บ้านพร้อมเงินขายข้าว  

2

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ้านบึงลำ หมู่ 1 ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก มีครอบครัวชาวนาได้รับความเดือดร้อน บ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้พร้อมทรัพย์สินเครื่องใช้ภายในบ้าน และยังไม่มีที่อยู่อาศัย นอกจากนี้เงินที่เพิ่งขายข้าวสด จำนวนหลายแสนบาทยังถูกไฟไหม้  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยบ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 34 หมู่ 1 ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม ซึ่งเป็นบ้านของนายสมควร คุ้มสุพรรณ อายุ 42 ปี

3

5

โดยนายสมควร พร้อมเพื่อนบ้านใกล้เคียง กำลังยืนดูบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ได้ถูกไฟไหม้เหลือแค่ซากเถ้าถ่าน ตั้งแต่เมื่อเที่ยงวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันซ่อมแซม โดย นายสมควร ชาวนาผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ของเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้ออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขา อ.บางกระทุ่ม เป็นระยะทางไกลกว่า 30 ก.ม. เพื่อไปตรวจสอบขอรับบัตรคิวเรื่องเงินในโครงการรับจำนำข้าว ที่กำลังจะมีการจ่ายเงินให้กับชาวนาในเร็วๆ นี้ เป็นเงินจำนวน 180,000 บาท ขณะเดียวกันทางญาติได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าบ้านพักของตนกำลังถูกไฟลุกไหม้บ้าน จึงได้รีบกลับมาบ้าน ก็พบว่า บ้านของตนเองถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เหลือเพียงบันไดกับซากเสาบ้านที่เป็นเถ้าถ่านเท่านั้น

7

นอกจากนี้เงินที่ได้จากการขายข้าวสด จากการทำนาเมื่อไม่กี่วัน ที่เก็บสะสมไว้ใช้หนี้ธนาคาร ธ.ก.ส. ที่ตนเก็บไว้ในบ้านจำนวนกว่า 250,000 บาท ยังถูกไฟไหม้อีกด้วย ทำให้ตนถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติเป็นการชั่วคราว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

 

ล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนตำบลนครป่าหมาก  และเพื่อนบ้าน ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ต่างๆ มาช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

////////

แสดงความคิดเห็น