ตั้งด่านจับแก๊งเด็กแว้นซิ่งรถที่อ.พรหมพิราม 31 คัน

DSC_0023เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ก.ย. 2557 พ.ต.อ.สมนึก  มากมี ผกก.สภ.พรหมพิราม พร้อมด้วย พ.ท.รังสรรค์  คุ้มราษี ผบ.ป.พัน. 104 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งเด็กแว้น ที่หน้า สภ.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยมี พ.ต.ท.รณฤทธิ์  ใจว่อง สวป. สภ.พรหมพิราม หัวหน้าชุดจับกุม และเจ้าหน้าที่ พมจ.พิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนำรถจักรยานยนต์ตกแต่งแบบคลาสสิคโบราณ จำนวน 31 คัน ซึ่งเป็นรถของกลางที่ตรวจยึดมาได้ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาDSC_0010

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และ อส.ตร. ได้ตั้งด่านสกัดจับบนถนนสายพรหมพิราม – อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ (ถนนหลวงหมายเลข  117) บริเวณสามแยกพญาแมน หมู่ 6 ต.ตลุกเทียม อ.พรหมพิราม หลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า มีเยาวชนนำรถจักรยานยนต์ตกแต่งแบบคลาสสิคโบราณ และมีท่อเสียงดังขี่รวมตัวกันบนถนนเส้นดังกล่าว เพื่อขี่ไปร่วมงานชมรมรถคลาสสิคโบราณ ที่จัดขึ้นในพื้นที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำกำลังออกไปตั้งด่านสกัดจับเอาไว้ได้ พบเป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 15 – 18 ปี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันควบคุมตัว พร้อมกับยกจักรยานยนต์ของกลางเอามาไว้ที่ สภ.พรหมพิรามDSC_0026

เบื้องต้นพบว่า รถส่วนใหญ่ถูกดัดแปลงสภาพ บางคันไม่มีเอกสารรวมถึงคู่มือประจำรถ จึงทำการตรวจยึดเอาไว้ก่อน หากรายใดมีเอกสารของรถที่ถูกต้องก็สามารถมาติดต่อขอรับรถคืนกลับไปได้ ส่วนเยาวชนที่กระทำความผิดทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติไว้ และดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจร “ข้อหาดัดแปลงสภาพรถและส่วนควบอุปกรณ์ไม่ครบ” โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ก่อนเรียกผู้ปกครองมารับตัวบุตรหลาน พร้อมทั้งอบรมเยาวชนผู้กระทำความผิดคนต่อหน้าผู้ปกครองก่อนปล่อยตัวกลับภูมิลำเนาต่อไป.DSC_0005

……………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น