ผู้ว่าฯตรวจไฟไหม้บ่อขยะสั่งตรวจผลกระทบ

0002ผวจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบจากไฟไหม้บ่อขยะ ต.วังน้ำคู้ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่จากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบผลกระทบต่อประชาชน คาดว่าภายในวันนี้น่าจะดับเรียบร้อย

0005
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 กพ.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเหตุไฟลุกไหม้บ่อขยะเอกชน บ่อกำนันประจักษ์ ม.7 บ้านไผ่หลง ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ่อขยะเก่า มีเนื้อที่กว่า 20 ไร่  ซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านใหม่ พร้อมรถน้ำจากอบต.วัดพริก อบต.วังน้ำคู้ และจากอ.บางกระทุ่มเข้าสกัด แม้ได้นำรถน้ำเข้าสกัด นานกว่า 5 ชม.เพลิง ได้สงบลง แต่ก็ยังมีควันไฟ ยังคลุกรุ่น อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากขยะเก่าที่ถูกทับถม อยู่ในชั้นใต้ดิน ยังติดไฟอยู่ แต่ยังยังเบาบางกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยต่อมานายจักรินเปลี่ยนวงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และ เจ้าหน้าที่สำนักงานธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย เนื่องจากหวั่นว่าจะมีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง000

0007

นายจักริน  เปลี่ยนวงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดเพลิงได้สงบลง แต่ยังมีควันปกคลุมอยู่ โดยขณะนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำรถน้ำมาฉีดหล่อเลี้ยงป้องกันไฟลุกจากชั้นล่าง คาดว่าภายในวันนี้น่าจะดับเรียบร้อย สำหรับพื้นที่บ่อขยะห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตรเป็นชุมชนบ้านไผ่หลง ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ 130 หลังคาเรือนโดยเบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีผลกระทบ แต่อย่างไรก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบผลกระทบต่อประชาชนทั้งเรื่องของแหล่งน้ำและควันที่ปกคลุมเพื่อป้องกันสุขภาพของประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และให้รายงานผลให้ตนทราบทันที0003

0001

ด้านนางทองเจือ ปานสุริยะ อายุ 65 ปี90 ม.7 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง กล่าวว่า ผลกระทบจากการไฟไหม้ขยะ ครั้งนี้ ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เท่าที่สัมผัสได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้เล็กน้อย ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้สงบมากโดยเร็ว เพราะชาวบ้านอาจได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นครั้งนี้มากขึ้นกว่านี้0004

0006

 

 

 

//////////

 

แสดงความคิดเห็น