นร.อ.บางกระทุ่มสนุกสนานปีนป่ายรถถังพร้อมกิจกรรมหลากหลาย

IMG_8177วันที่ 8 มกราคม  2559 ที่โรงเรียนประชาสามัคคี ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ทางโรงเรียนประชาสามัคคี ได้ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ต.ท่าตาล จัดกิจกรรมวันเด็ก เพื่อสร้างความสนุกสนานสามัคคีสานฝันให้กับเด็กๆ ซึ่งอยู่ห่างไกลในชนบท  นายรพีพงษ์  ขำสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาสามัคคี กล่าวว่า งานวันเด็กในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปี เป็นปีแรกที่ทางโรงเรียนได้ประสานทางกองทัพภาคที่ 3  เพื่อนำปืนใหญ่ จาก กองพันปืนใหญ่ที่ 104  รถถัง จากกองพันทหารม้าที่ 9   และยุทธโธปกรณ์ทั้งปืนสั้นปืนยาว มาแสดงและให้ความรู้กับเด็กปลูกฝังความกล้าหาญและอาชีพทหารให้กับเด็กเยาวชนในหมู่บ้านซึ่งปรากฏว่ามีเด็กๆและผู้ปกครองกว่า 200 คนมาร่วมงาน   ขณะที่เด็กๆ ต่างชื่นชอบนั่งเล่นบนรถถัง  และรถทหารที่นำมาแสดงกันหลายรอบจนเต็มอิ่ม  เนื่องจากหลายรายไม่เคยเห็น เพราะที่ผ่านมาโอกาสจะเข้าไปเที่ยววันเด็กในเมืองแทบไม่มี เพราะบ้านอยู่ค่อนข้างไกลจากเมืองIMG_8175

IMG_8176

นอกจากนี้บรรยากาศยังจัดให้มีการเล่นเกมส์ โดยเฉพาะการชกมวย  ปิดตา เป็นเกมส์หนึ่งที่เด็กๆ ได้ทดสอบความสามารถ  และความกล้าหาญ  โดยเด็กส่วนใหญ่มีรูปร่างอ้วน เมื่อปิดตาทำให้การชกมวยทำได้ยาก สร้างความสนุกสนาน เพราะบางครั้งเกือบต่อยคนดูที่มาดูรอบสนาม นอกจากนี้ คู่แฝด ด.ญ.เขมนิกา ชีวะวัฒนากร  กับ ด.ญ.วรรณนิกา  ชีวะวัฒนากร อายุ11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนประชาสามัคคี ขอชกมวยในครั้งนี้ด้วยเป็นการประชั้นแบบศึกสายเลือด  ที่บางครั้งทะเลาะกันแต่ทั้งสองก็รักกันและชอบการชกมวยแม่ไม้มวยไทย แม้จะเป็นกีฬาผู้ชาย แต่ผู้หญิงก็สามารถเรียนรู้การชกมวยไว้ได้   อีกทั้งการชกมวยยังเป็นกีฬาที่ทำให้ออกกำลังกายหลายส่วน  และยังทำให้คนในหมู่บ้านเพื่อนๆได้รับความสนุกสนานในวันเด็กนี้ด้วยIMG_8110

IMG_8112

อย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในงานวันเด็กปีนี้ทางชุมชนผู้ใหญ่ใจได้มอบรถจักรยานพร้อมนำอาหาร ขนมมากมายมาเลี้ยงเด็กและผู้ปกครองได้กินจนอิ่มฟรีตลอดทั้งงานอีกด้วยIMG_8196

IMG_8184/////

แสดงความคิดเห็น