วอนแก้ไขทำท่อระบายน้ำกลางถนนทิ้งงานชาวบ้านต.วัดจันทร์เดือดร้อนหนัก

692504วันที่  2 ก.พ.2559  ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านหนองฝา ซอยอยู่เจริญ 1 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง พิษณุโลก ว่าถนนในซอยที่กำลังได้มีการก่อสร้างท่อระบายน้ำ แต่กลับถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ไม่สามารถใช้ถนนสายดังกล่าวเดินทางโดยรถยนต์เข้าออกจากบ้านเรือนได้ โดยผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบก็พบว่าถนนดังกล่าว มีระยะทางกว่า 500 เมตร สภาพถนนถูกขุดและวางท่อระบายน้ำค้างไว้ มีเศษคอนกรีตทิ้งระเกะระกะ มีน้ำขัง ขณะที่บางช่วงก็มีหญ้าขึ้น จนรกรุงรัง โดยถนนดังกล่าวนั้นติดกับหน้าบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ส่งผลให้ประชาชนที่มีรถยนต์ไม่สามารถออกจากบ้านได้ บางคนก็ต้องจอดรถไว้หน้าปากซอยร้องถนน (1)

นางวราภรณ์ สำอางศรี อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/8 หมู่ 4  บ้านหนองฝา ต.วัดจันทร์  อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดจันทร์ ได้ว่าจ้างก่อสร้างถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำ เนื่องจากกลางซอยมีน้ำท่วมขัง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ต่อมาช่วงเดือนพฤศจิกายน ผู้รับเหมา ได้ทิ้งงาน ไม่ดำเนินการก่อสร้างต่อ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนไม่สามารถเดินทางเข้าออกบนถนนได้ จากนั้นจึงได้รวมตัวไปร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือ แต่เรื่องก็ยังเงียบร้องถนน (5)

ร้องถนน (10)

ด้านดาบตำรวจประสงค์ ดวงตาคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/8 หมู่ 4 ต.วัดจันทร์ กล่าวว่า กว่า 3 เดือนแล้ว ที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่มีดำเนินการแก้ไข สอบถามไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดจันทร์ บอกว่าอยู่ในขั้นตอนของเอกสารในการเลิกจ้างของผู้รับเหมารายเดิม ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ ทำให้ประชาชนยังคงต้องเดือดร้อนอีกต่อไปอีก อยากให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเป็นการด่วนร้องถนน (7)

692505 - Copy

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายปรีดา  ภู่ศรี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดจันทร์ กล่าวว่า หลังจากซอยอยู่เจริญ 1 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมกลางซอยเป็นประจำ ทาง อบต.วัดจันทร์ ก็ได้จัดทำโครงการวางท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เมื่อเดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณ 457,000 บาท จากนั้นก็มีผู้รับเหมา มาดำเนินการก่อสร้าง แต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กลับทิ้งงาน ไม่ดำเนินงานต่อ ทำให้ทาง อบต.ต้องรอขั้นตอนของการฟ้องร้องกับผู้รับเหมา ระหว่างนี้ยังไม่สามารถกระทำการได้ แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อน วันนี้ทาง อบต.ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเริ่มเก็บกวาดสถานที่ของเก่าออก พร้อมเตรียมลงมือแก้ไขใหม่ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธุ์นี้อย่างแน่นอน

ร้องถนน (4) - Copy

692275

///////////

 

แสดงความคิดเห็น