จิตอาสาสอนมวยไทยให้นร.ช่วงปิดเทอมที่วัดท่ามะปราง

IMG_1663วันที่ 18 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดท่ามะปราง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีบรรดากลุ่มมวยไทยรวมกลุ่มกันสอนศิลปะการต่อสู้ประเภทแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กและเยาวชนในช่วงปิดเทอมและผู้ที่สนใจฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้คงอยู่สืบไปยังเยาวชนรุ่นใหม่IMG_1648

พระปลัดอุดมศักดิ์ อุตมะสักโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปรางได้เปิดเผยว่า ทางวัดได้เล็งเห็นปัญหาของเด็กและเยาวชนในช่วงปิดเทอมซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่ได้ไปโรงเรียน มีเวลาว่างเยอะ บางรายผู้ปกครองต้องออกไปทำงานทิ้งให้บุตรหลานต้องอยู่เพียงลำพัง อาจทำให้เด็กหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือ ติดโลกโซเชียล ติดเกมส์มากขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะนำมาซึ่งปัญหาใหญ่ของสังคมIMG_1638

ทางวัดจึงได้ร่วมกับกลุ่มครูมวยในพื้นที่กว่า 7 คนเปิดสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กๆได้เรียนรู้วิชาการต่อสู้การป้องกันตัว เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากโลกโซเชียลหรือเกมส์และแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนหันมาใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังเป็นการอนุรักษ์ ไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมแม่ไม้มวยไทยให้สืบต่อไปยังเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่IMG_1684นายธีรชัย สิงห์อยู่ อายุ 33 ปี ผู้มีทักษะด้านการฝึกสอนแม่ไม้มวยไทยได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ตนพร้อมครูมวยจิตอาสา ท่านอื่นได้ร่วมกับทางวัด เปิดสอนแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กและเยาวชนรวมถึงผู้ที่สนใจก็มีบรรดาเด็กเยาวชนมาเรียนเป็นจำนวนมากตอนนี้มีประมาณ 20 คนมีทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย ซึ่งเด็กแต่ละคนสนใจ ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดีซึ่งตอนนี้เองก็เห็นแววรุ่งของเด็กหลายๆคนซึ่งหากเด็กมีจิตใจรักด้านนี้จริง และผู้ปกครองสนับสนุนตนอาจจะส่งต่อให้เด็กๆเหล่านั้นไปฝึกตามค่ายมวยต่างๆให้เป็นเรื่องราวเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่อาชีพแม่ไม้มวยไทยได้ในอนาคตIMG_1670

จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองเด็กและเยาวชนที่สนใจอยากจะมาเรียนศิลปะการป้องกันตัวประเภทแม่ไม้มวยไทยก็มาติดต่อได้ที่วัดท่ามะปรางโดยตรงเปิดสอนทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 4 โมงเย็นถึง 6 โมงเย็นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นIMG_1620

IMG_1610

แสดงความคิดเห็น