รถไฟกรุงเทพฯ-เด่นชัยตกรางที่สถานีบ้านใหม่ ดินอ่อนรางทรุดไร้บาดเจ็บ

DSC_0006เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.2559  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีรถไฟตกรางที่สถานีรถไฟบ้านใหม่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถไฟขบวนรถเร็วกรุงเทพฯ – เด่นชัย ขาขึ้น ขบวนที่ 111 จำนวน 8 โบกี้ โดยหัวรถจักรและโบกี้ที่ 1 เสียหลักไถลไปกับพื้นดินหลุดออกไปนอกรางเหล็กสภาพบิดเปี้ยว ใกล้กับจุดสับรางพบรถไฟบรรทุกน้ำมันจอดอยู่ 1 ขบวนDSC_0008

DSC_0005ต่อมานายวิษณุ  จันทร์กระจ่าง รักษาการหัวหน้ากองจัดการเดินรถ เขต 3 นำเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟบ้านใหม่ร่วมเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังสถานีรถไฟพิษณุโลกให้นำรถจักรซ่อมบำรุงมาลากหัวรถจักรและโบกี้รถไฟขบวนที่ 1 ซึ่งตกรางอยู่ออกจากเส้นทาง ส่งผลให้รถไฟขบวนอื่นที่จะใช้เส้นทางต้องล่าช้ากว่ากำหนด ก่อนทำการกู้รถไฟเพื่อเปิดช่องทางให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติ คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จDSC_0014

นอกจากนี้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถไฟขบวนดังกล่าวที่ยังอยู่ในอาการตกใจ ได้ลำเลียงขนสัมภาระของตนเองมารออยู่หน้าสถานีรถไฟ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดว่าขณะที่รถไฟกำลังวิ่งเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่เป็นจังหวะเดียวกับที่มีขบวนรถไฟน้ำมันวิ่งสวนมา จึงต้องชะลอเพื่อสับรางแต่คาดว่าจุดดังกล่าวดินอาจอ่อนตัวเพราะมีฝนตกติดต่อกันมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดในครั้งนี้จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.DSC_0017

DSC_0004

DSC_0002

DSC_0001

…………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น