รพ.วัดโบสถ์ รับบริจาคถุงผ้า เพื่อนำไปใส่ยาให้ผู้ป่วย ลดใช้ถุงพลาสติก

1180885

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ทางเภสัชกรหญิงกานติมา สุขโฉม หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก  ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเภสัชกรรม ตั้งกล่องรับบริจาคถุงผ้าเพื่อที่จะใส่ยารักษาโรคให้กับผู้ป่วยที่มารักษาที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์แทนการใช้ถุงพลาสติก หลังจากที่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลได้ประกาศงดการใช้ถุงพลาสติกใส่ยาให้กับผู้ป่วยกลับบ้าน พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยที่มารักษานำถุงผ้ามาใส่ยากลับบ้านแทน โดยที่ผ่านมาร่วม 2 อาทิตย์ได้รับการตอบรับอย่างดี แต่ก็มีผู้ป่วยบางรายไม่ทราบเรื่องการงดใช้ถุงพลาสติก หรือไม่มีเงินในการซื้อถุงผ้า ทางโรงพยาบาลก็พยายามจัดหาถุงผ้าหรือถุงกระดาษมาทดแทน จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มีกระเป๋าผ้าที่ไม่ใช่มาบริจาคให้กับโรงพยาบาล

www

gg

เภสัชกรหญิงกานติมา สุขโฉม หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลวัดโบสถ์ กล่าวว่า ในแต่ละปีโรงพยาบาลวัดโบสถ์ต้องใช้ถุงพลาสติกในการนำใส่ถุงยาให้กับผู้ที่มารักษา ที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์ และโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 200,000 ใบ ดังนั้นเมื่อมีแนวคิดที่จะทำอย่างไงจะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมจึงได้มีการเสนอประชุมกับทางผู้บริหารในการงดการใช้ถุงพลาสติกซึ่งน่าจะเป็นหนทางที่ดีซึ่งทางผู้บริหารก็เห็นชอบจึงได้เริ่มประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาว่าตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 ทางโรงพยาบาลงดใช้ถุงพลาสติกให้ผู้ป่วยเตรียมถุงผ้ามาใส่ยากลับ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่รักษาประจำกับทางโรงพยาบาลทราบเรื่องก็ให้ความร่วมมือมีการเตรียมถุงผ้ามาใส่ยากลับบ้านไป แต่ก็มีผู้ป่วยบางส่วนที่ไม่ทราบทางโรงพยาบาลก็พยายามเตรียมถุงผ้าให้ ซึ่งหากการดำเนินการได้รับผลตอบรับอย่างดีก็จะขยายไปยังหน่วยงานอื่นในอำเภอวัดโบสถ์ที่จะมาร่วมกันลดปัญหาโลกร้อนและสิ่งแวดล้อม และยังมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับโรงพยาบาลวัดโบสถ์ที่ต้องเสียไปกับค่าถุงพลาสติกจะได้นำงบประมาณส่วนนี้ไปพัฒนาด้านอื่นต่อไป

wewww

สำหรับผู้ป่วยที่มารักษาที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์กล่าวว่า ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีส่วนช่วยลดปัญหาโลกร้อนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม่ใช่เรื่องลำบากที่จะนำถุงผ้ามาใส่ยาเมื่อมารักษา โดยที่ผ่านมาหลังจากมีการเชิญชวนให้ผู้ที่มีกระเป๋าผ้าที่ไม่ใช่มาบริจาคให้กับโรงพยาบาล เริ่มมีประชาชนให้ความสนใจนำถุงผ้ามาบริจาคให้กับโรงพยาบาลบางแล้ว โดยผู้ที่สนใจจะบริจาคสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ได้ที่เบอร์ 055-361079 ต่อ 118 หรือ 081-9534535 หรือ 098-5326762 หรือ 081-2802049  หรือ สามารถส่งไปรษณีย์มาได้ที่ 135 ม.1 ฝ่ายเภสัชกรรมชุมชน โรงพยาบาลวัดโบสถ์ ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก 65160 โดยสามารถดูรายละเอียด ได้ที่ https://www.facebook.com/ห้องยา รพ.วัดโบสถ์

1180883

1180882

//////////

 

แสดงความคิดเห็น