จนท.เข้มตรวจจับร้านค้าจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่จุดเล่นน้ำเขื่อนแควน้อย

นักท่องเที่ยวแห่ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่ลำน้ำแควน้อย หน้าเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนเจ้าหน้าปกครอง ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุข ตรวจจับการลอบขายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ของกลางและผู้กระทำความผิดหลายราย

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวของจังหวัดพิษณุโลก ที่หน้าเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ในลำน้ำแควน้อย ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ คราคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แห่เดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก จนสถานที่จอดรถทั้ง 4 แห่ง ที่อยู่ข้างเคียงเต็มจนล้นทะลักมาจอดริมถนน ส่วนในแม่น้ำแควน้อยที่เพิ่งจะมีการจัดระเบียบซุ้มอาหาร ล่าสุดไม่มีการรุกล้ำลงไปในแม่น้ำแล้ว ให้อยู่เฉพาะริมตลิ่ง ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนทุกซุ้ม บ้างก็ลงเล่นน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ ทั้ง อปพร. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารจากหน่วยกองพันทหารสื่อสารที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้มีการเล่นน้ำในเขตที่เจ้าหน้าที่อนุญาต ห้ามทิ้งเศษอาหารหรือขยะ ลงแม่น้ำ หากพบจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย
ทางด้าน นาย สมพงษ์ ชมชัย ปลัดอาวุโสอำเภอวัดโบสถ์ และ นาย เสถียร ทองโต นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ได้ออกตรวจตรา เข้มงวดห้ามกระทำความผิด จากพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่ในเขตป่าสงวนถึงแม้จะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ก็ห้ามจำหน่าย ดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ได้ตรวจพบร้านลักลอบจำหน่าย และนักท่องเที่ยวได้พกพามาดื่มกิน จึงจับกุมแจ้งข้อหา แล้วบันทึกการกระทำความผิด ยึดของกลาง จากนั้นได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีทุกคน และยังจะขยายผลไปยังสถานทีท่องเที่ยวในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือสถานที่ต้องห้ามอีกหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในยามที่ไม่ใช่เทศกาลท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอต่อไปแล้ว

ขอบคุณภาพข่าวคุณ

สุระเชษฐ์ มากร

แสดงความคิดเห็น