หยุดเสาร์-อาทิตย์นทท.เที่ยวแน่นภูลมโลเป็นช่วงพีคสุดดอกซากุระบานเต็มที่

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่ยอดเขาภูลมโล ซึ่งในขณะนี้กลายเป็นเขาสีชมพูสวยงาม บางจุดนักท่องเที่ยวต่อคิวถ่ายรูปทีเดียว ทำให้รถนำเที่ยวของชุมชนบริการนักท่องเที่ยววันนี้ไม่ต่ำกว่า 200 เที่ยวทีเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 20-21 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา  ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางไปเที่ยวภูลมโล เพื่อชมดอกซากุระเมืองไทย หรือ นางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบางบานเต็มท้องภูเขาเป็นสีชม ซึ่งถือว่าเป็นพีคที่สวยงามที่สุด ทำให้ทั้งตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการนั่งรถนำเที่ยวของชาวบ้าน ขึ้นไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งกันตั้งแต่เช้าจนเย็นจนคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะบนจุดชมวิวยอดภูลมโล ซึ่งเป็นจุดแรกในการชม ซึ่งแทบจะไม่มีที่จอดรถทีเดียว  หลังจากนั้นก็กระจายไปตามแปลงต่างๆที่สวยงาม ทั้งแปลงที่มีโหดหินน้อยใหญ่ มีบางก็มีการต่อคิวเพื่อถ่ายรูปจุดที่สวยงามกันทีเดียว

ในปีนี้ถือว่าดอกนางพญาเสือโคร่ง ออกดอกสวยกว่าทุกปี เนื่องจากบานพร้อมกัน และคาดว่าจะสามารถชมได้ไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดอกก็เริ่มแห้งเป็นสีน้ำตาล ก่อนจะตกลงสู่พื้นดิน  โดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมพื้นที่ซากุระเมืองไทย ทุ่งหมด 2,000 ไร่ได้ ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และลดปัญหาการจราจรแออัด โดยนักท่องเที่ยวจะต้องใช้บริการรถนำเที่ยว ซึ่งมีจุดบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นภูลมโล บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และบริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า (ปากทางเข้าสู่ภูลมโล) คิดค่าบริการคันละ 1,000 บาท นั่งได้ 10 คน เท่ากับเป็น”การท่องเที่ยวชุมชนเพื่อชุมชนโดยชุมชน เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งในวันนี้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการรถนำเที่ยวของชุมชนมากกว่า 200 เที่ยวทีเดียว

แสดงความคิดเห็น