วอนช่วยเหลือหนุ่มวัย20ปี ป่วยโรคอ้วนหนัก 250 กิโล

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายหนุ่มวัย 20 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักตัวมากกว่า 250 กก. จะลุกจะนั่งก็ลำบากและเดินไม่ไหว อีกทั้งยังมีหลายโรคคอยรุมเร้า โดยพักอาศัยอยู่กับแม่และพี่สาว หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่หมู่บ้านบัวสีเงิน บ้านพักเลขที่ 100/118 หมู่ 2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวปลูกติดกัน ภายในบ้านพบนางสมจิตร  พุกนุ่น อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กำลังดูแลปรนนิบัติเอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวให้กับนายลัทธพล  พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ อายุ 20 ปี บุตรชาย พร้อมกับเปิดเผยว่า บุตรชายป่วยเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจโต โรคหอบหืด โรคความดัน และด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 250 กก. ส่งผลทำให้มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน หากลุกยืนเป็นเวลานานก็จะล้มเนื่องจากข้อเท้าเริ่มเสื่อมรับน้ำหนักตัวไม่ไหว จะลุกเข้าห้องน้ำก็ยากจึงต้องเอากระบอกปัสสาวะไว้ใกล้ตัว ต้องนอนเฉยๆ อยู่กับบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากตนเองต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปตระเวนขายขนมจีนน้ำยาให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ส่วนบุตรสาวก็ออกไปทำงานประจำ ก่อนหน้านี้สามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปโรคมะเร็ง ทำให้ปัจจุบันครอบครัวต้องอยู่อย่างลำบาก มีภาระรายจ่ายมากมาย อาทิ ค่าบ้าน ค่าเดินทางเวลาพาบุตรชายไปรักษาพยาบาล เป็นต้น

ด้าน นางสมจิตร  พุกนุ่น กล่าวอีกว่า ปัจจุบันอาการของน้องอ๊อฟเริ่มน่าเป็นห่วง เพราะหลังจากเวลาเข้านอนช่วงกลางคืนมักจะหลับลึกเรียกปลุกไม่ค่อยตื่น ต้องเขย่าตัวหรือตีแรงๆ ให้สะดุ้งตื่นขึ้นมา เนื่องจากไปพบแพทย์แล้วแจ้งว่าถ้าหากบุตรชายนอนหลับยาวอาจหยุดหายใจไปเฉยๆ อาจถึงขึ้นเสียชีวิตได้ในที่สุด จึงต้องการถังออกซิเจนและอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจให้กับบุตรชายไว้ใช้ยามจำเป็น ที่ผ่านมาตนพาบุตรชายไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อนที่แพทย์จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดีและแนะนำให้ผ่าตัดกระเพาะอาหาร แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าถ้าหลังผ่าตัดแล้วคนไข้จะฟื้นร่างกายปกติหรือไม่ ซึ่งบุตรชายก็อยากจะหายจากโรคอ้วนเพราะต้องการไปหางานทำช่วยเหลือภาระครอบครัว และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ขณะที่ นายลัทธพล  พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ กล่าวว่า ตอนที่ตนเองยังเด็กก็มีรูปร่างผอมปกติ คาดว่าด้วยกรรมพันธุ์ของครอบครัวที่มีรูปร่างอ้วนท้วม จึงทำให้เมื่อเติบโตขึ้นมาก็มีร่างกายและน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งตนเองเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ชั้นปวช.ปีที่ 3 ขณะนั้นมีน้ำหนักเกือบ 200 กก. ต้องเดินขึ้นบันไดไปเรียนบนตึก 4 ชั้น ทำให้เดินไม่ไหวและทำอะไรก็ช้ากว่าเพื่อนๆ จึงตัดสินใจลาออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทุกวันนี้รู้สึกเป็นภาระของครอบครัว เนื่องจากแม่กับพี่สาวต้องทำงานหาเงินส่งค่าบ้านหรือรายจ่ายอื่นๆ ตนก็อยากแบ่งเบาภาระบ้างจึงพยายามออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนัก ซึ่งน้ำหนักก็ลงมาเพียงแค่ 5 กก. เท่านั้น จึงต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดอย่างจริงจังถึงจะหาย คาดว่าน่าจะต้องใช้เงินในการรักษาหรือค่าเดินทางไปโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญมีจิตเมตตา หรือหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล สามารถติดต่อช่วยเหลือผ่านทางบัญชีนายลัทธพล พุกนุ่น ธนาคารออมสิน สาขาท่ามะปราง เลขที่ 020206815308. หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 086 6789671

//////////

 

แสดงความคิดเห็น