กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรม สร้างความรู้ความเข้าใจด้านปิโตรเลียม


วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ห้องประชุมโรงแรมเดอะแกรนด์ริเวอร์ไซด์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ได้จัดกิจกรรม สร้างความรู้ความเข้าใจด้านปิโตรเลียมแก่สื่อมวลชน และผู้นำท้องถิ่น นายวีรศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ นางอำไพร เหล่างาม ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกลาง กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และคณะสื่อมวลชนจาก จ.พิษณุโลก และ จ.บุรีรัมย์   โดยมีนายไพบูลย์ ณ บุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวให้การต้อนรับ


โดยกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านปิโตรเลียมแก่สื่อมวลชนและผู้นำท้องถิ่นเป็นกิจกรรมที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมและการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมในการประกอบกิจการปิโตรเลียม ให้แก่สื่อมวลชนและผู้นำท้องถิ่นได้รับทราบ ครั้งนี้ได้นำคณะสื่อมวลชนและผู้นำท้องถิ่น จากจังหวัดบุรีรัมย์ มาศึกษาดูงานที่แหล่งปิโตรเลียม อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร และศูนย์แปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ต.หนองตูม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่ได้มีการนำก๊าซธรรมชาติส่วนเกินจากการผลิตน้ำมันดิบไปใช้กับวิสาหกิจชุมชนแทนก๊าซหุงต้ม โดยสามารถลดต้นทุนการผลิตให้กับกลุ่มสหกรณ์ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์


การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ตรงด้านการสำรวจปิโตรเลียมเพื่อนำข้อมูลไปสื่อสารต่อสารธารณชนต่อไป.

แสดงความคิดเห็น