เปิดบ้านประชดเชิญคุณโจร หลังโดนขโมยเงินเก็บในกระปุก5,000บ.

วันที่ 15 พ.ค.2561 ที่บ้านเลขที่ 422/37 ซอยสามัคคี 2 หมู่ที่ 9 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก บ้านของนายประสิทธิ์  เชิดเชื้อ อายุ 55 ปี พ่อค้าขายกล้วยทอดมันทอด เจ้าตัวได้เปิดบ้านพร้อมขึ้นป้ายข้อความประชดคุณโจร หลังจากช่วงเย็นวานนี้ บ้านของนายประสิทธิ์ถูกหัวขโมยปีนเข้าบ้าน ขโมยเงินเก็บที่หยอดกระปุกออมสินมาเกือบปีประมาณ 5,000 บาทไปจนหมด

ตั้งแต่เช้าวันนี้ บ้านพักชั้นเดียวของพี่ประสิทธิ์ เชิดเชื้อ ได้เปิดประตูหน้าบ้านทิ้งไว้ พร้อทกับนำกระปุกออมสินจำนวน 7 กระปุก มาตั้งโชว์ไว้หน้าบ้าน เขียนประชดว่า มาเอากระป๋องไปด้วย พร้อมกับป้าสยข้อความติดไว้หน้าบ้าน เขียนว่า” คุณโจรครับ ผมเอาเงินไว้มากกว่าเดิม กรุณามาเอาไปด้วย ไม่ได้ใส่กุญแจ ขอบคุณครับ ไม่ต้องงัด “

นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า   ในทุก ๆ วัน ตนจะมาขายกล้วยทอด มันทอด ไส้กรอก บริเวณหน้าปากซอย อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 30 เมตร เมื่อวานก็ออกมาขายตามปกติ ปิดล็อกประตูหน้าบ้านไว้ แต่ไม่ได้ปิดล็อหน้าต่าง น่าจะช่วงเวลา 16.00-18.00 น. ที่ขโมยเข้าไปในบ้าน เพราะตนเข้าไปช่วงประมาณ 19.00 น. ก็พบว่าภายในห้องนอน  ที่เก็บกระปุกออมสินไว้ในหัวเตียง และบนเตียงนอน ถูกขโมยเงินไปหมดเลย เป็นแบงก์ 20 บาท 50 บาท 100 บาท ที่ตนค่อย ๆ เก็บกำไรจากการขายไว้ รวมแล้วประมาณ 5,000 บาท เหลือแต่เหรียญทิ้งไว้ที่ไม่ได้เอาไป ประมาณ 200 บาท ยังดีมีเงินไว้ทำทุนซื้อของมาขายต่อได้ เมื่อวานก็ได้แจ้งตำรวจ  เจ้าหน้าที่สายตรวจก็มาดูที่เกิดเหตุและแนะนำให้ตนไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ตนไม่ได้ไปแจ้งความ

นายประสิทธิ์ กล่าวอย่างหมดอาลัยตายอยากว่า วันนี้ก็เลยเปิดประตูบ้านทิ้งไว้เลย  ใครอยากได้อะไรก็มาขนไป ตนก็เจ็บป่วยด้วยช่วงนี้ กว่าจะเก็บเงินได้ไว้ให้ลูกเรียน ใช้เวลาเป็นปี ค่อย ๆ ทำมาหากินเก็บเงินใหม่ 

…………………………………………………………………………………

 

แสดงความคิดเห็น