เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้ป่วยหมอนรองกระดูก ฝีมือลุงประภา จ.พิษณุโลก

ลุงประภา วัย 67 ปี ประดิษฐ์เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้ป่วยมีปัญหาหมอนรองกระดูกและหลัง ให้ทำงานได้สะดวก ออกแบบปรับเอนนอนได้ 3 ระดับ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ผู้ขยันคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรถตัดหญ้าแบบนั่งขับ เครื่องช่วยจับสุนัขสำหรับช่วยจนท.ฉีดยาได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 14  กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อู่นำเงิน บ้านเลขที่ 42/6 บ้านวังวน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านของ ลุงประภา ผ่องบำรุงวงษ์ อายุ 67 ปี วิศวกร ป.4 ที่เคยคิดค้นประดิษฐ์เครื่องตัดหญ้าแบบนั่งขับ ด้วยตนเอง และอุปกรณ์ล็อคตัวน้องหมา สำหรับช่วยปศุสัตว์ฉีดวัคซีนโดยปลอดภัย  เป็นนักประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาใช้ทำให้หลายคนต่างสนใจในความสามารถ

ล่าสุดมาวันนี้ ลุงประภา ได้เปิดตัวสิ่งประดิษฐ์ตัวใหม่ ขึ้น หลังจากคนรู้จักต้องการให้ประดิษฐ์เก้าอี้ที่ช่วยทำงานสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก หรือหลัง ที่ไม่สามารถนั่งทำงานบนเก้าอี้ได้นาน  จึงเกิดเป็นแนวคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่ คือ เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้ป่วยมีปัญหาหมอนรองกระดูกและหลังขึ้น

โดยลุงประภา เล่าให้ฟังว่า หลังจากมีคนต้องการให้ประดิษฐ์เก้าตัวนี้ขึ้นมา ตนก็คิดดีไซน์ว่า ต้องทำอย่างให้ที่ตอบสนองกับผู้ที่มีปัญหานั่งเก้าอี้นานไม่ได้ จากนั้นได้ทดลองเขียนแบบขึ้นและไปจัดซื้อเหล็กพร้อมเบาะมาทำเป็นเก้าอี้ที่สามารถปรับเอนนอนได้ 3 ระดับ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเอนได้ตามความต้องการ พร้อมติดตั้งแป้นสำหรับวางโน๊ตบุ๊คในการทำงานรวมทั้งติดตั้งล้อให้สามารถเคลื่อนที่ได้สะดวก ช่วยลดการปวดเมื่อยของผู้ที่อยู่บนเก้าอี้ หรือ เล่นคอมโน็ตบุ้คนานๆ ได้ ส่วนเวลาที่ใช้ในการประดิษฐ์เก้าอี้ 1 ตัวอยู่ที่ประมาณ 15 วัน 

ลุงประภา บอกอีกว่า ส่วนราคาอยู่ที่แบบและความต้องการของลูกค้าโดยปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูกและหลัง ในการนั่งทำงานในเวลานานๆได้มากขึ้น  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อ คุณลุงประภาได้ที่ 083-6227985

////////////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ทึ่ง..คุณลุงวัย 67 ปีประดิษฐ์รถตัดหญ้านั่งขับแบบสบาย ๆ   20 พ.ย.60

ลุงจบป.4 ไอเดียเจ๋ง ทำเครื่องช่วยจับสุนัข หรือน้องหมา ช่วยสัตวแพทย์   6 เม.ย.61

แสดงความคิดเห็น