เพิ่มยูเทิร์นสองช่องจราจรหน้าเซ็นทรัลพิษณุโลก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่บริเวณจุดยูเทิร์นเลยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก หมู่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก บนถนนสายพิษณุโลก – สุโขทัย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ดำเนินการวางกรวยและแผงกั้นไฟเบอร์สีส้มและปรับเปลี่ยนเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนเพื่อเปิดเส้นทางยูเทิร์นเข้าตัวเมืองพิษณุโลกเป็น 2 ช่องการจราจร พร้อมติดตั้งป้ายเตือนการปรับเปลี่ยนเส้นทางการจราจรบนเกาะกลางถนนจำนวน 2 ป้ายตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบก่อนถึงจุดยูเทิร์น ส่วนเส้นทางจราจรจาก ต.บ้านกร่าง ขาเข้าเมืองพิษณุโลก นั้น ที่จุดยูเทิร์นนี้ได้ปิดกั้นและวางกรวยบังคับให้รถที่จะเดินทางเข้าตัวเมืองพิษณุโลกได้เพียงช่องทางเดียวไปก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการติดตั้งสัญญาณไฟเขียวไฟแดงในเร็ว ๆ นี้ โดยเปิดให้ใช้จุดยูเทิร์นหลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการทุกอย่างแล้วเสร็จ ได้ตั้งแต่เวลา 15.30 น. วันเดียวกันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้เนื่องจาก นายวิรัช ปัญญาทิพย์กุล ประธานหมู่บ้านพิษณุโลกเมืองใหม่ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังจังหวัดพิษณุโลกเพื่อขอให้แก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณทางเข้าหมู่บ้านพิษณุโลกเมืองใหม่ ซึ่งต้องใช้จุดยูเทิร์นหรือจุดกลับรถเลยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลกเป็นประจำ เพราะในแต่ละวันจะมีการต่อแถวจอดรถเป็นจำนวนหลายคันเพื่อรอเลี้ยวรถกลับเข้าตัวเมืองพิษณุโลก ทำให้การขับรถเป็นไปด้วยความล่าช้า รวมถึงความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงเวลาช่วงเย็นถึงเวลา 21.30 น.และวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทางจังหวัดพิษณุโลกจึงได้มีหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก(หลังเก่า) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ก.ค. โดยมี นายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รอง ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณทางเข้าหมู่บ้านพิษณุโลกเมืองใหม่และจุดกลับรถบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและลดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่ช่วงเวลาดังกล่าว

และที่ประชุมได้มีการพิจารณาหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวในระยะสั้นคือ การทดลองนำกรวยยางสีส้มมาวางเป็นแนวเพื่อจัดการจราจรที่บริเวณทางแยกยูเทิร์นออกจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ให้สามารถกลับรถหรือยูเทิร์นได้ 2 เส้นทางจราจร โดยให้มีผลบังคับใช้ ในระหว่างวันที่ 16 – 29 ก.ค.2561 รวม 2 สัปดาห์ เพื่อทดสอบเส้นทางการจราจรด้วยวิธีดังกล่าวว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้มากน้อยเพียงใด หากได้ผลดีก็จะใช้รูปแบบนี้ต่อไป แต่หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยทางแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 จะดำเนินการออกแบบการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรต่อไป

และในวันนี้เป็นการเริ่มต้นการแก้ปัญหาระยะสั้นแล้ว จึงขอแจ้งให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายจราจรแจ้งเตือนเส้นทางการจราจรบริเวณดังกล่าวที่ติดตั้งไว้ให้เรียบร้อยแล้วอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย หากมีข้อสงสัยหรือต้องการร่วมเสนอความคิดเห็นติดต่อได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ โทรศัพท์หมายเลข 0-5523-0398

แสดงความคิดเห็น