ก๋วยเตี๋ยวลาบ“พี่นก”@peenoknoodle เมนูสุดแซ่บใกล้ม.นเรศวร

ก๋วยเตี๋ยว นับเป็นอาหารแบบง่ายๆ อาหารกลางวันที่หลายคนนิยม โดยหลายร้านก็พยายามสร้างจุดเด่นความแตกต่าง เพื่อให้ร้านตนเป็นที่นิยมดึงดูดลูกค้าแวะมารับประทาน  และที่บริเวณใกล้มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีร้านก๋วยเตี๋ยว “พี่นก”@peenoknoodle  เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอีกร้าน ที่มีกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร  โดยเฉพาะกลุ่มนิสิตแพทย์ นิยมเดินทางมารับประทาน ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจำนวนมาก โดยเมนูเด่นที่นิยมกัน คือ ก๋วยเตี๋ยวลาบ  ก๋วยเตี๋ยวคอหมูย่าง หมี่กรอบต้มยำ  ซึ่งเป็นเมนูสุดแซ่บๆ ที่ลูกค้าชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นแบบลาบอีสาน

น.ส.ประภานิช ประกิ่ง อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยว “พี่นก”@peenoknoodle  กล่าวว่าตนเองเป็นชาว จ.พิจิตร หลังจากแต่งงานก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.พิษณุโลก เมื่อ 8 ปีก่อน โดยยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ประเภทต้มยำ  ต้มแซบ หมูตุ๋น ไก่ตุ๋น  ส่วนก๋วยเตี๋ยวลาบเมนูนี้ เพิ่งนำมาขายในช่วง 3-4 ปี  มานี้  ด้วยเป็นเมนูชื่นชอบของลูกสาวตนเอง ที่ชอบการรับประทานลาบหมูแบบอีสาน คลุกกับเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่เวลาซื้อเขากินไม่อร่อย เส้นอืด กินช่วงเย็นก็จะเซ็ง ๆ ไม่อร่อย  เพราะการปรุงลาบต้องทำสดใหม่จึงจะอร่อย  จึงทำก๋วยเตี๋ยวลาบรับประทานในครอบครัว   จากนั้นจึงนำมาเป็นเมนูเด่นของในร้าน  ปรากฏว่าลูกค้าชื่นชอบ โดยเฉพาะกลุ่มนิสิต ซึ่งเป็นเด็กวันรุ่นจะชื่นชอบมาก 

เพราะก๋วยเตี๋ยวลาบของที่ร้านจะมีรสชาติที่โดดเด่น  โดยทางร้านจะปรุงชามต่อชาม โดยลาบที่ปรุงเป็นลาบอีสาน ใส่ หมูสับลวน  พริกป่น  ข้าวคั่ว  หอมซอย ผักชีใบเลื่อย ปรุงรสด้วยมะนาวสด น้ำปลา น้ำตาล จากนั้นใส่เส้นลวก นำไปคลุกเคล้า จัดใส่จานเสริฟ แบบร้อนๆ ความเหนียวนุ่มของเส้นก๋วยเตี๋ยว ผสมผสานกับนำยำลาบสุดแซ่บจัดจ้าน  เป็นที่ถูกปากลูกค้าที่ได้ชิมแทบทุกราย   โดยก๋วยเตี๋ยวลาบ กลายเป็นเมนูฮิตขายดีมาก โดยลูกค้าที่มาอุดหนุนจะเป็นกลุ่มลูกค้าเดิม ที่บอกต่อกันปากต่อปาก  จนทำให้มีลูกค้าแวะมาอุดหนุน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ด้วยราคาก๋วยเตี๋ยวที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียงชามละ 35 บาทเท่านั้น  หากสั่งชามพิเศษชามละ 60 บาท  

สำหรับร้านตั้งอยู่ที่บริเวณโครงการแสงพรหมแลนด์2 ด้านข้างมหาวิทยาลัยนเรศวร  เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00น. -23.00 น.  หรือโทรศัพท์สั่งอาหารได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์  093-2966961

……………………………………………..

แสดงความคิดเห็น