จ.พิษณุโลกทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งวันขึ้นปีใหม่ 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องวันขึ้นปีใหม่ 2562 มีประชาชนร่วมตักบาตรกันอย่างคึกคัก 

เวลา 07.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2562 ที่บริเวณแยกธนาคารกรุงไทย อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำพุทธศาสนิกชนชาวพิษณุโลกร่วมพิธีทำบุญกลางเมือง และตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุ 500 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2562 ในวันที่ 1 มกราคม 2562 โดยพิธีทำบุญกลางเมืองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกๆ ปี และในวันที่ 1 มกราคม 2562 นับเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต การทำบุญตักบาตรนับเป็นกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มพิธีทำบุญกลางเมือง นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเริ่มพิธีสงฆ์ พระศรีรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวสัมโมถนียคาถา และ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวอวยพร แก่ประชาชนชาวพิษณุโลก ที่มาร่วมตักบาตร  จากนั้นพระภิกษุ สามเณร จำนวน 500 รูป ออกรับบิณฑบาตตามถนนสายต่างๆ จำนวน 5 สายทั่วเมืองพิษณุโลก และมีพระวรญาณมุนี หรือ หลวงตาละมัย เจ้าอาวาสวัดอรัญญิก ออกประพรมน้ำมนต์ตามถนนสายต่างๆ ท่ามกลางประชาชนมารอตักบาตรกันอย่างคึกคัก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

///////////

แสดงความคิดเห็น